Quản lý

Sôi nổi Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc

18/10/2020, 11:59

Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc năm 2020 được tổ chức tại Yên Bái với sự tham gia hưởng ứng của gần 2.000 đoàn viên, thanh niên…

img
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc năm 2020

TNGT giảm sâu tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Sáng nay (18/10), Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc năm 2020 với sự tham gia của gần 2.000 đoàn viên, thanh niên cùng đại diện các cơ quan Trung ương và đại diện 15 tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình và Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, từ năm 2012 đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân, TNGT liên tục kéo giảm cả về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương.

“Đáng mừng hơn, số người chết do TNGT trong năm 2019 ở mức dưới 8.000 người, tương đương với mức năm 2000, trong khi số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tăng gấp 9 lần.

Tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2020, toàn quốc kéo giảm rất sâu cả 3 tiêu chí, số vụ TNGT giảm gần 19% về số vụ, số người chết giảm 783 người (giảm gần 14%) và giảm 21% số người bị thương. Trong kết quả chung đó, chúng ta không thể không nói đến sự nỗ lực trong công tác bảo đảm TTATGT ở khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, những năm qua, được sự quan tâm từ Trung ương và nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương, năng lực và chất lượng của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trong vùng trung du và miền núi Bắc Bộ có những bước phát triển đáng ghi nhận, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng an ninh, giúp cải thiện tình hình TTATGT trong vùng.

Cụ thể, 9 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2019, số vụ TNGT tại 15 tỉnh miền núi phía Bắc giảm 154 vụ (gần 14%); giảm 76 người chết (12,5%); giảm 203 người bị thương (19,6%). Trong đó, có 5 tỉnh kéo giảm hơn 20% về số người chết và đặc biệt hai tỉnh: Sơn La và Điện Biên kéo giảm trên 40% về số người chết.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, tình hình TNGT hiện vẫn rất phức tạp. Đặc biệt, sau khi lệnh giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid-19 được nới lỏng, các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến mô tô xe máy do thanh thiếu niên hoặc người dân tộc điều khiển đã xảy ra, làm chết và bị thương nhiều người khiến dư luận bức xúc.

“Trước thực trạng đó, để kéo giảm TNGT bền vững, chúng ta cần thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp từ đầu tư hạ tầng giao thông, siết chặt quản lý nhà nước, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT và tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông”, ông Hùng nói, đồng thời khuyến cáo người dân các tỉnh vùng núi phía Bắc quá trình tham gia giao thông trong mùa mưa lũ hiện nay phải tập trung quan sát, tránh đi vào vùng nguy hiểm.

img
Đại diện Báo Giao thông trao tặng 10 suất quà cho 10 gia đình hoàn cảnh khó khăn, có nạn nhân TNGT với trị giá 2 triệu đồng/suất quà được trích từ Quỹ Chung tay vì ATGT.

Báo Giao thông chung tay vì ATGT trong ngày hội

Ông Khuất Việt Hùng cũng bày tỏ sự tin tưởng, thông qua chương trình Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc, những giá trị văn hoá giao thông sẽ được lan tỏa trong từng gia đình và toàn xã hội, tạo nên một môi trường giao thông Việt Nam văn minh, an toàn.

Về phía địa phương, ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho rằng, Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc sẽ là hoạt động tuyên truyền sâu rộng, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT cho người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh, thiếu niên.

“Với ý nghĩa đó, tỉnh Yên Bái đề nghị nhân dân địa phương tích cực hưởng ứng, vận động người thân, bạn bè cùng nâng cao sự tự giác, hành động có trách nhiệm với chính mình và toàn xã hội trong tham gia giao thông để cùng chung tay hạn chế nguy cơ TNGT, giảm tổn thất không đáng có về tính mạng và tài sản tại tỉnh Yên Bái nói riêng và các tỉnh miền núi nói chung”, ông Thắng nói.

Tại ngày hội ATGT, đại diện Báo Giao thông đã trao tặng 10 suất quà cho 10 gia đình hoàn cảnh khó khăn, có nạn nhân TNGT với trị giá 2 triệu đồng/suất quà được trích từ Quỹ Chung tay vì ATGT.

Bên cạnh đó, Ủy ban ATGT Quốc gia trao tặng tài liệu ATGT cho 15 tỉnh miền núi phía Bắc và Công ty Honda Việt Nam trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinh, người dân các tỉnh Yên Bái.

Trong khuôn khổ chương trình, các hoạt động như: cuộc thi vẽ tranh tuổi trẻ Yên Bái với ATGT, chương trình hướng dẫn kiến thức và thực hành lái xe an toàn cũng được các đơn vị tổ chức nhằm nâng cao nhận thức pháp luật ATGT cho các em học sinh và đoàn viên, thanh niên.

Một số hình ảnh hoạt động tại Ngày hội ATGT khu vực miền núi phía Bắc năm 2020:

img
Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam và các cơ quan chức năng trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, người dân miền núi phía Bắc
img
Những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn được kỳ vọng sẽ góp phần kéo giảm tỷ lệ thương vong do TNGT đối với người dân các tỉnh miền núi, đặc biệt là đối tượng thanh, thiếu niên
img
Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia và Vụ ATGT (Bộ GTVT) trao tặng tài liệu tuyên truyền ATGT cho đại diện các tỉnh miền núi phía Bắc
img
Hàng trăm học sinh hào hứng tham gia Cuộc thi vẽ tuổi trẻ Yên Bái với ATGT
img
Những tiết mục biểu diễn ấn tượng nhằm truyền tải thông điệp chung tay bảo đảm ATGT
img
Đại diện Công ty Honda Việt Nam trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, thanh niên và người dân tỉnh Yên Bái
img
Kết thúc chương trình, gần 1.000 học sinh, đoàn viên trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã biểu diễn tiết mục nhảy dân vũ hưởng ứng ngày hội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.