Giáo dục

Sôi nổi ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV

26/03/2022, 17:05

Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV được tổ chức trong 2 ngày 26-27/3, tạo sân chơi hấp dẫn cho người trẻ.

Ngày 26/3, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT (cơ sở 2 Vĩnh Phúc), Bộ GD&ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV (SV-STARTUP).

img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm quan gian trưng bày tại Ngày hội Khởi nghiệp học sinh sinh viên năm 2022, tổ chức tại Vĩnh Phúc

Tham dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhận định: “Đề án 1665 (Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”) và Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo; giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực, vượt qua thất bại để thành công; là môi trường quan trọng để kết nối “3 nhà”: nhà nước - nhà trường - nhà đầu tư. Đề án đã giúp ươm mầm nhiều dự án khởi nghiệp, hiện thực hóa đam mê, khát vọng của nhiều bạn trẻ.

Qua 3 lần tổ chức, Ngày hội Khởi nghiệp đã thu hút ngày càng đông đảo học sinh, sinh viên tham gia với nhiều dự án chất lượng ở các lĩnh vực, ngành nghề. Phong trào khởi nghiệp trong sinh viên không ngừng lan tỏa; các cơ sở giáo dục, đào tạo ngày càng quan tâm tới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Số lượng, chất lượng ý tưởng, dự án ngày càng tăng…”.

img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao Bộ GD&ĐT và các đơn vị đã triển khai hiệu quả đề án 1665

Thủ tướng cũng biểu dương và đánh giá cao Bộ GD&ĐT, cơ quan thường trực của Đề án, các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan đã có nhiều nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 thời gian qua để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ và đạt những kết quả rất đáng trân trọng.

Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của Học sinh, Sinh viên lần thứ IV cũng đã diễn ra phiên đối thoại “Chính sách thúc đẩy phát triển hệ sinh thái Khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên - Vai trò của nhà trường, doanh nghiệp, quỹ đầu tư và địa phương”. Tại đây các diễn giả tập trung đưa ra giải pháp nhằm tháo gỡ nút thắt, điểm nghẽn khi xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo phát triển toàn diện.

img

Học sinh, sinh viên sôi nổi tham gia Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia

Và điểm nhấn của ngày hội là Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” (SV-STARTUP) được tổ chức trên quy mô toàn quốc với 400 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trường THCS, THPT tham gia. Cuộc thi dành cho HSSV có đội tuổi từ 12-24 tuổi, được phát động từ tháng 4/2021 và đã nhận được gần 400 dự án. Các dự án được đánh giá chất lượng, đa dạng, tập trung vào nhiều lĩnh vực.

70 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng bình chọn và vòng chung kết của cuộc thi. Các dự án đạt giải sẽ nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… Đặc biệt, một số trường đại học, tổ chức, cá nhân cũng tham gia hỗ trợ trao giải thưởng cho học sinh theo các hình thức học bổng tuyển thẳng vào một số chuyên ngành liên quan tới các lĩnh vực nghiên cứu của học sinh. Dự kiến trao giải vào chiều ngày 27/3.

img

Ngày hội thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên

Tại Ngày hội Khởi nghiệp năm nay cũng tổ chức không gian trưng bày ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên thuộc 8 lĩnh vực: Khoa học, công nghệ; Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, y tế; Dịch vụ, du lịch; Tài chính, ngân hàng; Kinh doanh tạo tác động xã hội; Các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác.

Ngoài ra, sự kiện còn thu hút sự quan tâm, đăng ký tham gia trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Vĩnh Phúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.