Y tế

Sôi nổi sân chơi dành cho các điều dưỡng lão khoa

10/11/2020, 20:58

Hội thi Điều dưỡng giỏi giúp nâng cao năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp ứng xử cho đội ngũ điều dưỡng.

img
Hội thi Điều dưỡng giỏi nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, văn hóa giao tiếp ứng xử cho đội ngũ điều dưỡng

Chiều 10/11, BV Lão khoa TƯ tổ chức Chung kết Hội thi Điều dưỡng giỏi năm 2020, tạo cơ hội để điều dưỡng tại các khoa được ôn luyện, cọ sát, tìm hiểu, nâng cao tay nghề của mình nhằm phục vụ, chăm sóc và điều trị cho người bệnh được tốt nhất.

Tại các vòng thi trước, các điều dưỡng tham gia cuộc thi lần lượt 8 quy trình kỹ thuật điều dưỡng cơ bản: Cấp cứu ngừng tuần hoàn; Tiêm tĩnh mạch; Truyền tĩnh mạch; Vệ sinh răng miệng đặc biệt; Đặt sonde dạ dày; Ghi điện tâm đồ; Đặt sonde tiểu nữ; Thay băng vết thương... Qua 2 giờ thi đấu tại vòng chung kết, vượt qua hơn 60 thí sinh, điều dưỡng Phạm Thị Thêu, Khoa Hồi sức tích cực đã xuất sắc giành quán quân của cuộc thi.

Chia sẻ về vai trò của các điều dưỡng trong chăm sóc bệnh nhân, TS.BS Nguyễn Trung Anh, Giám đốc Bệnh viện Lão khoa TƯ cho biết: "Trong tình hình Việt Nam đang già hóa dân số như hiện nay, điều dưỡng là người chăm sóc sức khỏe tinh thần cho bệnh nhân. Đặc biệt với lĩnh vực lão khoa thì vai trò và trách nhiệm của điều dưỡng rất quan trọng. Bởi với người bệnh cao tuổi đôi khi việc chữa bệnh bằng thuốc hoặc một số biện pháp can thiệp không chiếm quá nhiều ưu thế, mà sự chăm sóc phục hồi chức năng và dinh dưỡng mới là quan trọng. Ở người cao tuổi có thể có những bệnh không thể chữa khỏi nhưng cán bộ y tế sẽ giúp giảm nhẹ sự đau đớn về thể chất cũng như gánh nặng áp lực tâm lý và tinh thần cho họ".

Hội thi Điều dưỡng giỏi nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa giao tiếp ứng xử cho đội ngũ điều dưỡng trong bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Nói về những đóng góp của hệ thống điều dưỡng nói chung, PGS. TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế từng chia sẻ: "Dịch vụ do người điều dưỡng, hộ sinh cung cấp ngày càng góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân và nâng cao vị thế nghề nghiệp, hình ảnh của người điều dưỡng. Bên cạnh đó, đội ngũ điều dưỡng đã có những đóng góp rất quan trọng, quả trên các lĩnh vực: Xây dựng chính sách, tổ chức quản lý chăm sóc, đào tạo, thực hành chăm sóc và nghiên cứu khoa học.

Chất lượng chăm sóc người bệnh đã có chuyển biến rõ rệt thông qua việc đổi mới các mô hình phân công chăm sóc, tổ chức chăm sóc người bệnh, chuẩn hóa các kỹ thuật điều dưỡng. Đặc biệt trong công tác phòng chống bệnh dịch Covid-19 thời gian vừa qua, điều dưỡng đã có những đóng góp rất hiệu quả cùng với các bác sĩ và nhân viên y tế khác từng bước đẩy lùi bệnh dịch".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.