Làm báo cùng Giao thông

Soi quần áo công chức có gì là sai?

10/09/2017, 07:45

Mấy hôm nay, Kính cận thấy trong người rất là sảng khoái. Đầu ngõ mới mở quán cà phê vỉa hè...

quan-jean

Câu chuyện Cần Thơ cấm công chức mặc quần bò đi làm xôn xao dư luận nhiều ngày qua. Ảnh minh họa

 Mấy hôm nay, Kính cận thấy trong người rất là sảng khoái. Đầu ngõ mới mở quán cà phê vỉa hè, các cụ ông, cụ bà rảnh rỗi ngồi đọc báo tán chuyện. Sáng nào cũng vậy, thấy Kính cận đi qua là các cụ xuýt xoa khen ngợi: Công chức là phải như thế, đường hoàng, chững chạc, ăn mặc ra người Nhà nước.

Nghe riết thành quen, thấy như có liều thuốc bổ mỗi sáng. Ấy thế mà mấy hôm nay đọc báo, thấy nhiều bài phản đối vụ Cần Thơ cấm công chức mặc quần bò đi làm, Kính cận tranh luận với đồng nghiệp gay gắt.

Đồng nghiệp: Thời nào rồi mà còn soi quần áo, hay lại muốn cắt cụt quần ống loe như ngày xưa?

Kính cận: Thế ông đi nộp hồ sơ hay trình báo cái gì, thấy mấy cô mặc quần bò tua rua áo phông cũn cỡn ra giải quyết thì thấy vừa mắt hả?

Đồng nghiệp: Cái áo không làm nên thày tu, ông ạ!

Kính cận: Đúng là cái áo không làm nên thày tu nhưng nó phân biệt người không tu hành với người có tu hành. Thày tu khi mặc áo tu cũng sẽ làm tốt hơn giáo phận của mình.

Đồng nghiệp: Trách nhiệm là ở tâm, không liên quan quần áo. Nếu cô mặc quần bò tua rua giải quyết công việc cho tôi nhanh, tôi cũng không thấy có vấn đề gì.

Kính cận: Tôi lại càng không thấy có vấn đề gì nếu cô gái giải quyết công việc nhanh nhẹn ấy mặc đồng phục đẹp. Thân làm công chức phải tiếp dân, việc mặc đẹp cũng là một cách tôn trọng dân đấy ông ạ.

Đồng nghiệp: Ông nói có lý. Cơ mà bây giờ thành bệnh rồi không chữa được, cứ thấy cơ quan nhà nước đề xuất gì là tôi cứ phản đối trước đã. Mà phản đối trên phây (facebook) lại càng lắm người cổ vũ…

Kính cận: Ông nói sai rồi, đấy không phải là bệnh, mà là dịch, dịch bệnh.

img

Thực hư tin Sở Y tế Bình Định có 2/3 công chức làm "sếp"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.