Chất lượng sống

Sôi sục "cuộc chiến" biếu tiền Tết nội, ngoại của các mẹ bỉm sữa

10/01/2019, 11:23

Gần Tết chủ đề "biếu Tết nhà ngoại, nhà nội sao cho hợp lý" đang khiến hội bỉm sữa bàn tán xôn xao.

biếu tết

Tranh cãi biếu Tết nội, ngoại sao cho hợp lý không có hồi kết

Chưa đầy tháng nữa là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, bên cạnh chủ đề "ăn Tết nhà nội hay ăn Tết nhà ngoại", thì "biếu Tết nhà ngoại, nhà nội sao cho hợp lý" đang làm mưa, làm gió trên diễn đàn của hội các bà mẹ bỉm sữa.

Và mới đây, một mẹ bỉm sữa ấm ức chia sẻ câu chuyện "hôm nay nói chuyện với chồng về các khoản chi tiêu Tết. Ý chồng muốn biếu tiền Tết cho bên nội nhiều hơn bên ngoại. Mình không đồng ý và thấy buồn quá. Vợ chồng mình thì ở xa, Tết về ăn cả nội và ngoại. Mình không tiếc gì ít tiền biếu mẹ chồng nhưng sao thấy chồng ích kỉ hẹp hòi quá".

Screenshot (121)_LI

Các mẹ bỉm sữa bàn cãi về "biếu Tết nội, ngoại sao cho hợp lý"

Chủ nhân câu chuyện chia sẻ, bố mẹ chị sinh 2 cô con gái đều lấy chồng xa nên thiệt thòi đủ đường, chính vì vậy "suy nghĩ hơn thiệt tiền biếu Tết của chồng khiến chị ấm ức không nguôi".

Chủ đề biếu Tết mở ra được chị em bình luận, bàn tán sôi nổi, người thì cho rằng "phải nói chuyện công bằng rõ ràng với chồng", có người còn bày cách "tự đi đêm biếu riêng"... có người thì bảo thôi cho qua chuyện vì chuyện tiền nong với nội ngoại hai bên ngày Tết là nhạy cảm, cần phải khéo léo chứ không là phiền lòng bố mẹ hai phía và cả vợ chồng xào xáo đầu năm mới.

Mỗi nhà một cách nghĩ, mẹ bỉm sữa Sumi House bình luận: "Mình thì muốn biếu bên nội nhiều hơn, năm nào bà nội cũng cho lại, lì xì ông bà bao nhiêu thì ông bà lại lì xì con mình lại gấp đôi. Còn mình bất lực với bên ngoại mình rồi, không biết bao nhiêu cho vừa, bao nhiêu cho đủ. Năm nào cũng 30 Tết nặng nhẹ chuyện tiền bạc đến nỗi Tết năm ngoái mình không về ngoại luôn. Không biết năm nay bà ngoại có như vậy nữa không. Được cái bà ngoại cũng thương con cháu nên mình bị mỗi áp lực tiền bạc với bà thôi".

Còn mẹ bỉm sữa Nguyễn Quyên lại đồng tình: "Chồng mình cũng vậy, mình nói thì ra vẻ giận dỗi. Mẹ chồng thì khoẻ mà không làm gì, trong khi bố mẹ mình già rồi vẫn lo kiếm tiền vun vén cho con cái. Nghĩ mà buồn lắm".

Ủng hộ việc "biếu nhà nội hơn là đúng", mẹ bỉm sữa Hằng LyLy bình luận: "Mình cũng phụ nữ. Và mình thấy chồng có gì sai, khi yêu cầu biếu bên nội nhiều hơn. Bởi, từ muôn vàn đời nay, con trai là phụng dưỡng, thờ cúng nhà chồng. Khi lấy chồng về, đương nhiên bố mẹ chồng phải lo đất nhà cho con trai, con dâu ở. Chỉ có số ít là gia đình không có điều kiện, vợ chồng phải tự lập. Và mình sau này cũng có con trai và cũng làm mẹ chồng. Đừng vì 1 cái gì nhỏ nhoi mà làm mất tình cảm cả 2 bên".

Cho rằng việc biếu nội, ngoại phải xuất phát từ tâm mới ý nghĩa, mẹ bỉm sữa Hồ Minh Mình khuyên: "Là chủ hòm chìa khóa. Ý tưởng muốn tặng quà thì cả vợ chồng nên xác lập trước. Có người đáng được quà. Có người đáng được tiền. Đóng gói lại cho sẵn. Khi có điều kiện thì mình trao cho họ. Không so đo chi hết...!".

Còn mẹ bỉm sữa Hoàng Thủy đồng tình: "Đúng vậy. Mình cũng nghĩ như bạn con cái biếu bố mẹ mà trong lòng khó chịu thì người nhận cũng khó chịu chẳng vui gì".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.