Công nghệ mới

Soi sức mạnh trực thăng Mi-8 Nga bị bắn rơi tại Syria

02/08/2016, 21:26
image

Chiếc trực thăng Mi-8 bị bắn rơi ở Syria thuộc phiên bản vũ trang hạng nặng được định danh là Mi-8AMTSh “kẻ hủy diệt”.

1.2

Bộ Quốc phòng Nga chính thức xác nhận, một chiếc trực thăng Mi-8 đã bị bắn rơi ở Syria vào ngày hôm qua (1/8) trong khi đang thực hiện một sứ mệnh nhân đạo ở Thành phố Aleppo.

1.13

Theo Bộ Tổng Tham mưu Nga, Mi-8 mới bị bắn rơi ở khu vực kiểm soát bởi tổ chức Mặt trận al-Nusra và phe đối lập ôn hòa khi đang trên đường về căn cứ sau chuyến hàng viện trợ nhân đạo. Toàn bộ thành viên trên máy bay đều thiệt mạng, gồm: 3 thành viên phi hành đoàn và 2 sĩ quan Trung tâm hòa giải các bên về vấn đề Syria (của Nga).

1.3

Các hình ảnh cho thấy, có khả năng khi máy bay rơi xuống đất, các thành viên phi hành đoàn trên máy bay có thể sống sót nhưng bị thương nặng. Họ hi sinh vì mất máu và có thể chính từ sự tra tấn đáng lên án của cái gọi là lực lượng phiến quân “ôn hòa” được Mỹ và phương Tây ủng hộ.

1.14

Ít nhất có một binh sĩ trên máy bay đã bị phiến quân kéo lê xác trên sa mạc.

1.4

Đáng lưu ý, chiếc trực thăng Mi-8 bị bắn hạ vào ngày hôm qua thuộc phiên bản vũ trang hạng nặng của dòng trực thăng Mi-8 – được định danh là Mi-8AMTSh “kẻ hủy diệt”. Trong ảnh là chiếc Mi-8AMTSh bị rơi vào ngày hôm qua, được chụp cách đây nhiều tháng ở căn cứ Hmeymim, Latakia.

1.5

Mi-8AMTSh là phiên bản đặc biệt của dòng trực thăng đa năng Mi-8 - nó được thiết kế cho vai trò chi viện hỏa lực, chống tăng, có thể không đối không. Sức mạnh hỏa lực của Mi-8ATMSh có thể sánh với trực thăng tấn công Mi-24. Bên cạnh đó, Mi-8AMTSh vẫn có khả năng tham gia vận tải hàng hóa và chở binh sĩ. Chính vì thế, nó cũng được sử dụng cho vai trò viện trợ hàng nhân đạo như vụ việc xảy ra vào ngày hôm qua.

1.6
Mi-8AMTSh trang bị hai động cơ tuốc bin trục TV3-117VM công suất 2.190 mã lực/chiếc cho tốc độ tối đa 250km/h, hành trình 230km/h, trần bay 6km, tầm bay 580km.
1.7

Trên thân máy bay được trang bị 2 cánh phụ với tổng cộng 12 mấu cứng cho phép triển khai nhiều loại vũ khí gồm cả tên lửa và bom. Cụ thể, nó có khả năng mang tới 4 pod rocket UB-16-57 với mỗi pod lắp 16 đạn rocket 57mm hoặc UB-32-57 với mỗi pod lắp 32 đạn rocket 57mm.

1.8

Ngoài ra, trên các giá treo có thể mang theo cả pod súng máy 12,7mm PKT để chống bộ binh hoặc bom 250kg.

1.9

Trên các giá treo có thể triển khai 6-8 tên lửa chống tăng Shturm hoặc Ataka-V hoặc tên lửa không đối không Igla-V. Ở dưới mũi máy bay được tích hợp khí tài cảm biến hồng ngoại – laser để trinh sát và dẫn đường cho tên lửa chống tăng.

1.10

Mặc dù sở hữu khả năng mang vác vũ khí mạnh, nhưng khi bay các chuyến hàng nhân đạo, có khả năng các trực thăng Mi-8 chỉ mang vũ khí nhẹ hoặc không mang gì khiến nó dễ bị bắn hạ, không có khả năng đáp trả, tự vệ trước hỏa lực mặt đất, theo Kiến thức.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.