Tư vấn

Soi sức mạnh trực thăng tấn công "Cá mập đen" Ka-50 của Nga

29/12/2015, 15:45
image

Ka-50 Black Shark là máy bay trực thăng tấn công một chỗ ngồi có khả năng chiến đấu mạnh mẽ.

1.1
Trực thăng tấn công Ka-50 do công ty Kamov bắt đầu thiết kế từ thập niên 80 và được chấp nhận đưa vào sử dụng trong quân đội Nga từ năm 1995. Ka-50 Black Shark được thiết kế nhỏ gọn, nhanh và linh hoạt nhằm có được ưu thế tồn tại và khả năng tấn công.
1.2

Kamov Ka-50 là loại trực thăng có hiệu suất chiến đấu cao trong cả ban ngày lẫn ban đêm, tính thích nghi cao với mọi điều kiện chiến đấu, hoả lực mạnh để chống các mục tiêu trên không cũng như diệt xe tăng có trang bị vũ khí phòng không.

1.3
Ka-50 Black Shark được trang bị hệ thống cánh quạt đúp ngược chiều rotor đồng trục. Vì Ka-50 Black Shark không cần tới cánh quạt đuôi, điều này cho phép máy bay tăng khả năng thao diễn trên không. 
1.4
Kamov Ka-50 có thể bay vòng, cuộn và có thể bay vòng tròn ở mọi độ cao, góc nâng, tốc độ gió trong khi vẫn giữ được hướng quan sát tốt tới mục tiêu. 
1.5
Tháng 1/2001, Ka-50 Black Shark lần đầu tiên tham chiến khi nó tấn công các mục tiêu ở Chechnya theo lệnh của quân đội Nga. Sau đó, nó đã đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ tại đây, dù không bằng loại Mil Mi-24, có lẽ vì loại này được trang bị thích hợp hơn cho kiểu chiến tranh du kích. 
1.6
Ka-50 Black Shark có 4 mấu treo vũ khí với tổng cộng 2.300 kg tải trọng có thể mang theo. 
1.7
Vũ khí chính của "Cá mập đen" gồm 12 tên lửa chống tăng điều khiển laser VIKhR với tầm bắn tối đa 8 km. 
1.8
Hệ thống điều khiển laser được thông báo có khả năng chống nhiễu và dẫn đường tự động tới các mục tiêu ngụy trang ngay sau khi tên lửa được phát hoả. Hệ thống kiểm soát bắn tự động chia sẻ tất cả các thông tin mực tiêu giữa 4 chiếc Black Sharks cùng lúc. 
1.9
Hai bên thân máy bay được gắn pháo tự động 30 mm, có thể cử động lên xuống và thay đổi góc phương vị, theo Lao động.

 
Sức mạnh của máy bay trực thăng tấn công "Cá mập đen" Ka-50:

Nguồn video: YouTube 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.