Kinh tế

Soi thưởng Tết Mậu Tuất của các ông lớn ngân hàng

10/02/2018, 09:54

Thưởng tết nhân viên ngân hàng luôn khiến nhiều người phải ghen tị. Tết Mậu Tuất này các ngân hàng thưởng như thế nào?

photo1518085840494-1518085840494132434396

Các ngân hàng thưởng tết như thế nào? (Ảnh: internet)

Theo báo VnExpress.vn, ngân hàng Bắc Á (BacA Bank) vừa công bố mức thưởng Tết nguyên đán 2018 tới nhân viên.

Theo đó, những cá nhân xếp loại xuất sắc - A1 được thưởng 4,5 tháng lương, còn A2 và A3 lần lượt là 4 tháng và 3,5 tháng lương. Nhân viên xếp loại B sẽ được thưởng 2,5 tháng lương, còn loại C là 1,5 tháng lương. Với những cá nhân bị xếp hạng D thì Tết này không được thưởng.

Ở ngân hàng Phương Đông – OCB, một nhân viên tín dụng cho biết, anh và các đồng nghiệp vừa nhận được thông báo liên quan đến mức thưởng của năm 2017 hôm 8/2. Mức thưởng năm nay của nhà băng anh dựa trên đánh giá hoạt động từng chi nhánh cũng như mỗi nhân viên.

Theo đó, mặt bằng chung tại OCB năm nay, nhân viên xuất sắc và thuộc chi nhánh xuất sắc được thưởng khoảng hơn 5 tháng lương, thấp thì hơn một tháng, và chỉ những cá nhân yếu mới không được thưởng. Văn cho rằng với mức thưởng vừa được công bố thì đây là mức cao nhất ở ngân hàng này từ trước tới nay.

Còn trên báo Sở hữu trí tuệ, ông Đỗ Tuấn Anh, Phó chủ tịch HĐQT Techcombank cho biết, tiền thưởng Tết Nguyên đán cho nhân viên được tính theo công thức, đảm bảo minh bạch, có thể từ 1 đến 7 tháng lương.

Năm ngoái, ngân hàng này cũng gây xôn xao dư luận khi thưởng Tết cho nhân viên 7 tháng lương.

Trước đó, có ngân hàng công bố thưởng tết 7-8 tháng lương, cụ thể là ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Chia sẻ với báo chí, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Ngân hàng Vietcombank cho biết, năm 2017, Vietcombank dẫn đầu hệ thống với lợi nhuận trước thuế hơn 11.000 tỷ đồng, với số lượng nhân viên là 15.000 người, ông khẳng định lương Vietcombank cao nhất hệ thống.

Còn về thưởng Tết, thưởng Tết của Vietcombank theo quy định của Nhà nước, doanh nghiệp mỗi năm chỉ được trích tối đa 2 tháng phúc lợi khen thưởng, nếu doanh nghiệp hoàn thành kế hoạch được trích tối đa 3 tháng.

Giải thích vì sao có ngân hàng công bố thưởng Tết 7-8 tháng lương, ông Thành cho rằng, thực chất đó là việc các nhân viên được truy lĩnh lương của mình trong năm. Ông lấy ví dụ như Vietcombank, nếu nhân viên lương trung bình 32 triệu hàng tháng thì mỗi tháng chỉ nhận khoảng 15-16 triệu đồng.

Mỗi tháng nhân viên chỉ được nhận 60% lương, 40% được rải ra cho các đợt kết thúc quý chấm điểm KPI cán bộ có lương cao, lương thấp.

“Vì thế cuối năm được nhận 8, 10 hay 15 tháng lương thì tóm lại đó chính là truy lĩnh lương”, báo infonet.vn dẫn lời ông Thành.

Cũng trên báo VnExpress.vn, chị Thu Hương - nhân viên của ngân hàng VPBank tiết lộ, năm nay mức thưởng bình quân ở ngân hàng gần 4 tháng (gồm cả tháng 13). Tuy nhiên, ngân hàng đã chia thưởng một phần vào dịp Tết Dương lịch, mức thưởng vào dịp Tết Nguyên đán sẽ phụ thuộc vào vị trí làm việc, kết quả kinh doanh của từng đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.