Thế giới

Soi tiêm kích J-20 Trung Quốc sắp triển khai ở Biển Đông

14/12/2016, 07:24

Cả 3 chiếc tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc xuất hiện cùng lúc cho thấy chúng sắp vào biên chế không quân.

Mới đây, một người dùng mạng ở Trung Quốc đã chụp được bức ảnh 3 chiếc máy bay tàng hình J-20 được đặt cùng nhau và được sơn màu ngụy trang mới.

4

Tiêm kích tàng hình J-20 Trung Quốc sắp triển khai ở Biển Đông

Đây là lần đầu tiên tiêm kích J-20 của Trung Quốc xuất hiện với số lượng nhiều như vậy, kể từ sau khi nước này mang 2 nguyên mẫu bay thử nghiệm tại buổi triển lãm ở TP Chu Hải, tỉnh Quảng Đông hôm 1/11 vừa qua.

6

 

Cả 3 máy bay tàng hình này đều được phủ một lớp sơn ngụy trang màu xanh xám, logo không quân Trung Quốc được vẽ kiểu viền màu trắng thay cho màu đỏ trước đây. Cách sơn logo mới khá giống với kiểu của Hải quân Mỹ. Điều này cho thấy rằng, màu sơn này sẽ được áp dụng cho lô sản xuất loạt đầu tiên của J-20 và việc Trung Quốc đưa máy bay tang hình J-20 vào biên chế Không quân nước này là điều không còn xa. Nhiều nguồn tin quân sự cho biết nước này sẽ triển khai tiêm kích J-20 ở Biển Đông.

5

 

J-20 là mẫu máy bay thế hệ 5 tối tân do Trung Quốc tự thiết kế và sản xuất và được khoe khoang là đọ sức ngang ngửa cùng các tiêm kích tàng hình hiện đại nhất của Mỹ. Nó có tốc độ tối đa 2.100km/giờ và hình dáng tương tự như của mẫu F-35 Lighting II của Mỹ. Vũ khí của J-20 được bố trí trong khoang giữa bụng mà, có thể mang 4 tên lửa không đối không ngoài tầm (BVRAAM), cũng như 2 tên lửa không đối không tầm ngắn (AAM).

1

Cận cảnh màu sơn mới của J-20

 J-20 là vũ khí mà truyền thông Trung Quốc khoe rằng vượt trội so với các phiên bản Su-30 và Su-35 mà Trung Quốc đang vận hành. Tuy nhiên, các chuyên gia vũ khí phương Tây cho rằng vũ khí Trung Quốc chỉ là "con hổ giấy", không có sức mạnh thực sự như nước này thường khoe khoang.

Giới phân tích quân sự dự đoán, sau khi được đưa vào trang bị, J-20 sẽ triển khai đến các điểm nóng ở Biển Đông.

2

 

3

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.