Showbiz

Soi trang phục của Thủy Tiên đi từ thiện, dân mạng đã “hết trò”?

18/10/2020, 14:28

Không chỉ Thủy Tiên, hầu như nghệ sĩ nào đi làm từ thiện cũng bị soi mói về trang phục.

img
Thủy Tiên ăn mặc đơn giản, xắn cao quần lội nước đi trao quà cứu trợ

Suốt mấy ngày qua, ca sĩ Thủy Tiên được nhiều người yêu mến bởi những hành động nhân văn của mình. Ngoài kêu gọi tiền hỗ trợ người dân miền Trung đang gặp khó khăn vì mưa lũ, nữ ca sĩ còn không ngại xông pha nguy hiểm, đích thân ra khảo sát và đi xuồng, lội nước tới từng nhà người dân để tặng quà cứu trợ. Vừa qua, Thủy Tiên cho biết số tiền cô nhận được trong tài khoản giờ đã lên tới 40 tỷ đồng.

Trong quá trình đi làm thiện nguyện, giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc vừa đi vừa livestream để mọi người có thể theo dõi hành trình của cô, để những người dân Huế, Quảng Trị có thể biết cô đang ở đâu mà nhờ giúp đỡ. Trong những ngày đi phát quà, cô diện những chiếc quần thun ôm co dãn để có thể xắn cao mỗi khi lội qua chỗ nước cao.

Thế nhưng, những hình ảnh ấy của cô đã bị nhiều người nhận xét bằng những lời lẽ không mấy hay ho. Người bình luận thân thình của Thủy Tiên, kẻ cho rằng cô không nên ăn mặc như vậy đi từ thiện. Lại có ý kiến bỉ bôi nữ ca sĩ mặc “nhạy cảm”, không hợp với vùng lũ.

img
Nữ ca sĩ ăn mặc giản dị nhưng vẫn bị soi mói

Thiết nghĩ, dường như người ta chỉ đang cố gắng bới móc những cái xấu từ những câu chuyện tốt. Họ dùng những ánh mắt xấu xí để phủ lên câu chuyện, soi mói trang phục của cô thay vì quan tâm tới những sự lan tỏa tốt đẹp mà cô mang lại.

Trong khi thực tế, bà xã Công Vinh đã ăn mặc khá đơn giản, gọn nhẹ và tiện dụng, cũng không vi phạm “thuần phong mỹ tục” nào. Phải chăng, khi Thủy Tiên đang tất bật với thiện nguyện và đối mặt với những con nước đục ngầu để cố gắng hỗ trợ người dân, những soi mói về trang phục của cô là vô lý và thiếu văn minh?

Giữa tháng 7, Ninh Dương Lan Ngọc cùng ê-kíp giúp đỡ một em bé bị bỏ rơi ở chùa Long Sơn (TP Cần Thơ) được phẫu thuật chữa hàm ếch. Trong những hình ảnh được chia sẻ lại, Lan Ngọc diện một chiếc áo trắng bèo nhún, phần ngực khoét sâu và bộ móng tay đính kết cầu kì.

Lập tức, nữ diễn viên bị “ném đá” vì bị rằng trang phục và bộ móng tay của cô không phù hợp trong lúc đi làm từ thiện. Sự việc ồn ào tới mức, Lan Ngọc phải lên tiếng xin lỗi vì đã lơ là trong hình ảnh, tay chân không gọn gàng.

img
Ninh Dương Lan Ngọc từng phải xin lỗi vì bị soi mói ăn mặc không phù hợp khi đi làm thiện nguyện

Có thể nói từ lâu, chuyện ăn mặc của sao Việt đã luôn trở thành đề tài bàn tán, từ sàn diễn thời trang tới cuộc sống hàng ngày, tới khi đi thiện nguyện. Họ bị “soi” mọi lúc mọi nơi, bất kể là ở đâu hay đang làm gì.

“9 người 10 ý”, dù nghệ sĩ có ăn mặc thế nào cũng sẽ có đối tượng tìm cách chê bai họ. Nhiều "anh hùng bàn phím" còn tự cho mình quyền chỉ trích, chê bai, thậm chí đánh giá người khác thông qua trang phục.

Có lẽ, thay vì dành thời gian soi mói vẻ bề ngoài của nghệ sĩ, mỗi người hãy nên dành thời gian ấy làm việc gì có ích hơn, hoặc ít nhất hãy để tâm tới giá trị tốt đẹp mà các nghệ sĩ đang muốn lan tỏa và mang lại cho cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.