Tư vấn

Soi uy lực tổ hợp tên lửa phòng không Osa-AKM của Nga

08/01/2016, 16:25
image

Hệ thống tên lửa phòng không Osa-AKM được thiết kế bảo vệ các mục tiêu cũng như các lực lượng chiến đấu mặt đất...

1
Theo trang quân sự Arms-Expo cho biết, Quân đội Nga vừa thử nghiệm tổ hợp tên lửa phòng không Osa-AKM tại trung tâm thử nghiệm tên lửa Kapustin Yar thuộc vùng Astrakhan. Trong đợt thử nghiệm lần này, một tổ hợp Osa-AKM sẽ vừa đóng vai trò phóng một mục tiêu bay giả định Saman-M và sau đó bắn hạ nó bằng một tên lửa đất đối không 9M33M3 mà nó được trang bị.
2
9K33M3 Osa-AKM là biến thể nâng cấp hiện đại nhất hiện nay của dòng tên lửa phòng không tầm thấp 9K33 Osa được Liên Xô giới thiệu lần đầu tiên vào đầu những năm 1980.
3
Tầm bắn hiệu quả của tổ hợp tên lửa phòng không Osa-AKM được nâng lên đáng kể so với các phiên bản trước đó, nó có thể bắn hạ mục tiêu từ khoảng cách 15km và ở độ cao 12.000m.
4
Trong khi đó hệ thống radar của Osa-AKM cũng được nâng cấp, với khả năng phát hiện mục tiêu và khai hỏa chỉ trong vòng 26 giây và nó có thể dẫn đường cho 2 tên lửa cùng một lúc.
5
Toàn bộ tổ hợp Osa-AKM đều được tích hợp trên một nền tảng khung gầm bọc thép duy nhất, với hệ thống radar cùng các tổ hợp ống phòng tên lửa. Trung tâm chỉ huy của Osa-AKM được đặt bên trong thân xe giúp nó có thể tác chiến độc lập hoặc hợp đồng tác chiến với cụm hệ thống phòng không khác.
6
Kíp chiến đấu của một tổ hợp Osa-AKM gồm có 5 binh sĩ và con số này có thể giảm xuống đối với một số biến thể hiện đại hóa. Ngoài tổ hợp phòng không mặt đất, OSA còn được phát triển thêm một biến thể phòng không trên hạm là 4K33 “OSA-M”.
7
Một tổ hợp Osa-AKM có thể mang theo tối đa 6 tên lửa đất đối không 9A33BM3 hoặc 9M33M3, bên cạnh đó nó còn có một xe tiếp đạn có thể mang theo tới 18 đạn tên lửa. Quá trình nạp lại đạn tên lửa trên Osa-AKM mất khoảng 5 phút cho toàn bộ tổ hợp.
8
Trong ảnh là mục tiêu bay giả định Saman-M được triển khai từ một tổ hợp Osa-AKM, Saman-M thường được sử dụng cho mục đích huấn luyện hoặc thử nghiệm các tổ hợp phòng không thế hệ mới của Nga.
9
Cận cảnh tổ hợp Osa-AKM triển khai mục tiêu bay Saman-M với lớp sơn màu cam đặc trưng.
10
Ngay sau đó, Osa-AKM sẽ tiếp tục phóng một tên lửa đất đối không 9M33M3 để tiến hành đánh chặn Saman-M.
11
Toàn bộ tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn Osa-AKM tại một triển lãm quốc phòng do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức.
12
Cụm tổ hợp gồm các ống phóng tên lửa 9M33M3 và hệ thống radar tích hợp 1S51M3 trên Osa-AKM, theo Kiến thức.


Video sức mạnh tên lửa phòng không Osa-AKM của Nga:

Nguồn video: YouTube

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.