Hạ tầng

Sớm bàn giao cọc mốc GPMB cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

20/12/2018, 17:22

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn khoảng 2 giờ.

IMG_6303

Một đoạn QL1 qua tỉnh Bình Thuận

Liên quan đến công tác chuẩn bị xây dựng tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ngày 20/12, trao đổi với PV Báo Giao thông ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận cho biết, đến nay địa phương đang chờ Ban QLDA Thăng Long bàn giao cọc mốc giải phóng mặt bằng (GPMB) và bố trí vốn để thực hiện công tác bồi thường, tái định cư khi triển khai dự án.

Cũng theo ông Hải, thời gian qua Sở GTVT đã chủ trì, phối hợp với các Ban QLDA của Bộ GTVT và UBND huyện Hàm Thuận Nam, huyện Hàm Tân thực hiện rà soát, tham mưu UBND tỉnh thỏa thuận với Bộ GTVT về hướng tuyến, đường gom và kết nối dân sinh của dự án phù hợp với hệ thống kết cấu hạ tầng hiện hữu của địa phương, phát huy hiệu quả đầu tư của dự án.

Ngoài ra, Sở GTVT và các Sở, ngành địa phương phối hợp, đôn đốc các Ban QLDA thuộc Bộ GTVT triển khai các công việc tiếp theo để triển khai dự án. Cụ thể, quy hoạch mỏ vật liệu xây dựng, cập nhật kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của địa phương phục vụ công tác thu hồi đất, tổng hợp đăng ký nhu cầu vốn năm 2019 báo cáo Bộ GTVT sớm bố trí vốn cho địa phương để thực hiện GPMB và tái định cư, lựa chọn đơn vị tư vấn thực hiện xác định giá đất cụ thể và đơn vị đo đạc địa chính, lập hồ sơ kỹ thuật thửa đất...

Sở GTVT đã chủ động làm việc với địa phương để đôn đốc triển khai các công tác chuẩn bị để có thể thực hiện ngay công tác bồi thường, GPMB dự án khi được Bộ GTVT bàn giao cọc GPMB và bố trí vốn dự kiến trong tháng 3/2019.

“Hiện nay tuyến QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai đã có dấu hiệu quá tải tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Việc đẩy nhanh xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi từ TP.HCM đến Phan Thiết (từ 4h xuống chỉ còn khoảng 2h) và các trung tâm du lịch của các tỉnh Nam Trung bộ đang thu hút lượng khách du lịch ngày càng tăng”, ông Nguyễn Hồng Hải cho hay.

Trước đó ngày 17/10, Bộ GTVT đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án với quy mô : chiều dài tuyến 99 km (đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận dài 47,5 km); nền đường rộng 25,0m (04 làn xe và 02 làn dừng khẩn cấp), tổng mức đầu tư 14.359,696 tỷ đồng. Phương án giải phóng mặt bằng (GPMB) và tái định cư đối với đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận được tách thành các tiểu dự án riêng do UBND tỉnh Bình Thuận triển khai thực hiện theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.