Quản lý

Sớm bổ sung vốn đối ứng cho tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

29/09/2017, 19:37

Dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đang gặp khó khăn về nguồn vốn đối ứng.

IMG_6093

Đoàn Ủy ban KHCN&MT Quốc hội kiểm tra dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Sáng 29/9, ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã có chuyến kiểm tra dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Cùng đi với đoàn có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật.

Dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được xây dựng trên địa bàn TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang. Điểm đầu của dự án kết nối với cầu Vàm Cống, điểm cuối kết thúc tại tuyến tránh Rạch Giá. Tổng mức đầu tư điều chỉnh là trên 6.355 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết: Sau khi có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án, đại diện chủ đầu tư đã tổ chức thiết kế, trình từng phần và đã được phê duyệt trước các hạng mục kết cấu móng cầu, cống hộp và phạm vi xử lý nền đất yếu. Trong tháng 10, Tổng công ty sẽ trình duyệt các phần còn lại của dự án.

Bau Thi Bridge

Các nhà thầu thi công dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đạt yêu cầu tiến độ

Sau khi có QĐ phê duyệt thiết kế kỹ thuật điều chỉnh phần móng cho phần 4 làn xe, các gói thầu CW1 (TP. Cần Thơ) và CW2 (tỉnh Kiên Giang), nhà thầu đang tập trung thi công xử lý nền đất yếu và thi công cọc đại trà phần cống và cầu nhỏ. Tiến độ lũy kế đến ngày 25/9 với gói thầu CW1 đạt 27,3%; gói thầu CW2 đạt 27,46%. Nhìn chung, tiến độ tổng thể đạt theo yêu cầu đặt ra của chủ đầu tư.

Ông Trần Văn Thi cho biết, khó khăn nhất hiện nay là nguồn vốn đối ứng cho dự án. Theo kế hoạch, năm 2017 dự án được bố trí 120 tỷ đồng là không đáp ứng nhu cầu giải ngân, còn thiếu khoảng 280 tỷ đồng, trong đó chủ yếu cho chi phí GPMB và thuế VAT. Hiện đang nợ tỉnh Kiên Giang 56,37 tỷ đồng để đền bù giải phóng mặt bằng, nợ Tư vấn, nhà thầu 25 tỷ đồng thuế VAT.

Trước những khó khăn trên, đại diện chủ đầu tư kiến nghị Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường có ý kiến với các đơn vị liên quan sớm bổ sung vốn đối ứng cho công tác GPMB, thuế VAT và chi phí khác để dự án được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.