Hạ tầng

Sớm có giải pháp gỡ vướng cho dự án đường Trường Sơn Đông qua Lâm Đồng

17/05/2022, 18:13

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về tình hình thực hiện dự án đường Trường Sơn Đông qua tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 17/5, báo cáo đoàn Đại biểu Quốc hội, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và Ban Quản lý dự án 46 - Bộ Tổng Tham mưu (Ban Quản lý dự án đường Trường Sơn Đông) cho biết, dự án đường Trường Sơn Đông có tổng chiều dài hơn 766,7km.

Riêng đoạn qua tỉnh Lâm Đồng là 52km, hiện đã hoàn thành 42km. Trong số 10km còn lại, đã thi công được 6,8km, số còn lại đã dừng thi công từ năm 2016, do chưa hoàn thành thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng.

img

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương kiểm tra đường Đông Trường Sơn

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, tuyến đường Trường Sơn Đông từ Quảng Nam nối liền các tỉnh miền trung và Tây Nguyên, có tầm quan trọng đặc biệt về chiến lược phòng thủ quốc gia, củng cố quốc phòng-anh ninh và phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền trung-Tây Nguyên nói riêng và cả nước.

Đến nay, phần lớn tuyến đường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng quá trình triển khai dự án gặp một số khó khăn, vướng mắc, như thiếu vốn, điều kiện thi công vào mùa mưa rất khó khăn, cùng thay đổi một số thủ tục pháp lý, nên một số đoạn thuộc dự án chưa thể triển khai, gây lãng phí nguồn lực nhà nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương giao Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội chủ trì, phối hợp các ủy ban, bộ, ngành và địa phương liên quan hoàn thiện báo cáo để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; giúp dự án được triển khai đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao nhất.

Để dự án sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, Đoàn công tác đề nghị tỉnh Lâm Đồng, Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành liên quan, khẩn trương hoàn thiện thủ tục pháp lý, nhất là thủ tục đánh giá tác động môi trường và chuyển đổi mục đích sử dụng rừng trong phạm vi dự án, tăng cường phối hợp trong quá trình công tác… Đoàn cũng đã ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của địa phương và các bộ, ngành để có phương án giải quyết trong thời gian tới.

Trước đó, chiều 16/5, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Đoàn công tác có chuyến khảo sát, kiểm tra việc triển khai thi công tuyến đường Trường Sơn Đông, đoạn qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.