Hạ tầng

Sớm đầu tư giai đoạn 2 đường nối hai cao tốc hiện đại nhất Việt Nam

20/09/2020, 09:38

Sau khi xác định được nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, sớm triển khai đầu tư dự án.

img
Tuyến đường nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện đang khai thác với quy mô 2 làn xe

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên về việc đầu tư giai đoạn 2 dự án tuyến đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình và đầu tư nút giao QL39 với tuyến đường nối hai cao tốc bằng nguồn vốn còn dư của dự án cầu Hưng Hà.

Đối với việc đầu tư nút giao QL39 với tuyến nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình bằng vốn dư của dự án cầu Hưng Hà, Bộ GTVT cho biết, dự án cầu Hưng Hà (TMĐT: 2.871 tỷ đồng) sử dụng vốn vay EDCF và vốn đối ứng trong nước đã thông xe vào tháng 2/2020.

Theo tính toán, dự án cầu Hưng Hà dự kiến còn dư so với hiệp định vay vốn và theo đề nghị của tỉnh Hưng Yên, Bộ GTVT đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cho phép sử dụng nguồn vốn dư này để đầu tư cầu vượt QL39 với kinh phí khoảng 367 tỷ đồng.

Bộ GTVT đã có Văn bản 6157 ngày 5/8/2020 trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Hưng Hà làm cơ sở để đầu tư hạng mục cầu vượt QL39. Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đang giao Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính thẩm định báo cáo điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án .

“Sau khi chủ trương đầu tư dự án cầu Hưng Hà được Thủ tướng Chính phủ quyết định điều chỉnh, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, sớm triển khai thi công hạng mục cầu vượt QL39 như đề nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên”, Bộ GTVT cho biết.

Về kiến nghị đầu tư giai đoạn 2 của tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ nguồn vốn dư của dự án cầu Hưng Hà, Bộ GTVT cho biết, kinh phí còn dư và kinh phí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 của dự án xây dựng cầu Hưng Hà sau khi đầu tư bổ sung nút giao QL39 không đủ để mở rộng giai đoạn 2 tuyến nối hai cao tốc.

Tuy nhiên, do nhu cầu đầu tư mở rộng giai đoạn 2 của tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là cấp thiết, Bộ GTVT đã họp với UBND tỉnh Hưng Yên, Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính về các nội dung liên quan đến việc đầu tư giai đoạn 2 dự án tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Bộ GTVT đã có các văn bản gửi Bộ KH&ĐT thống nhất về sự cần thiết sớm đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường theo quy mô quy hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng trên tuyến và đề nghị Bộ KH&ĐT báo cáo Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn cho Bộ GTVT để triển khai đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường.

“Sau khi giai đoạn 2 của dự án xác định được nguồn vốn, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, sớm triển khai đầu tư dự án theo quy mô hoàn chỉnh như đề nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên”, Bộ GTVT nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.