Hạ tầng

Sớm giải quyết vụ đường ống nước cản cầu vượt cao tốc TP.HCM - Trung Lương

05/04/2021, 10:33

Lãnh đạo nhà máy nước Nhị Thành cho biết sẵn sàng di dời đường ống nước nhưng mong hỗ trợ để doanh nghiệp bớt khó.

img

Trụ T4 của cầu vượt số 7 trên tuyến Vành đai TP Tân An nhiều tháng nay không thi công được vì vướng đường ống nước của nhà máy nước Nhị Thành

Sau khi Báo Giao thông đăng tin về việc gói thầu thi công cầu số 7 của tuyến Vành dai TP. Tân An đang vướng đường ống nước, có nguy cơ chậm tiến độ, lãnh đạo nhà máy nước Nhị Thành đã có thông tin phản hồi.

Theo ông Nguyễn Tấn Lợi, Giám đốc điều hành nhà máy nước Nhị Thành, đơn vị quản lý đường ống cấp nước cho biết

Trong hồ sơ xin giấy phép thi công đường ống nước do Cục QLĐB IV cấp phép, có ghi rõ là nhà máy nước Nhị Thành mượn hành lang đường cao tốc TP HCM - Trung Lương để chạy đường ống, sau này nếu nhà nước có nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp sẽ di dời và chịu mọi kinh phí. Đây là quy định chung của ngành đường bộ, cơ quan nào cấp phép cũng đều có ghi chú điều này.

Đối với đường ống nước của DNP Long An đang vướng tại cầu vượt số 7, chúng tôi vừa mới thi công xong và đưa vào khai thác chỉ hơn một năm nay. Vì vậy để nhà máy di dời là hơi khó khăn.

Đến thời điểm này, sau khi tổ chức nhiều cuộc họp, chúng tôi cũng đã thương lượng với chủ đầu tư dự án tuyến Vành đai TP. Tân An. Trong đó, kinh phí di dời sau khi khảo sát từ 1,7 tỷ, sau khi cân nhắc nhiều phương án, hiện nay chi phí để di dời đường ống xuống còn 700 triệu đồng. Phía đơn vị thi công cho biết cũng sẵn sàng hỗ trợ bằng việc cung cấp thiết bị để di dời với kinh phí hơn 200 triệu đồng. Nhà máy DNP Long An cũng không tự quyết định được mà phải xin ý kiến của tập đoàn.

Phía chủ đầu tư và nhà máy cũng đã họp và có những hướng tháo gỡ nhất định. Trong tuần này các đơn vị sẽ họp và có thống nhất chung để có hướng xử lý.

“Nếu nhà nước có quyết định làm thì làm thôi, chúng tôi cũng phải chịu, chứ đá qua đá lại cũng mất thời gian. Dự án tuyến Vành đai TP. Tân An cũng là vốn nhà nước vay ngân hàng, nếu nhà nước có hỗ trợ sẽ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”, ông Lợi nói.

img

Việc chậm thi công cầu vượt số 7 sẽ ảnh hưởng tiến độ chung dự án Vành đai TP. Tân An

Tuyến đường Vành đai TP. Tân An (tỉnh Long An) có chiều dài 23km, rộng 33m, 4 làn xe, tổng kinh phí 973 tỉ đồng đang được thi công. Toàn bộ dự án được chia làm 4 dự án thành phần, hiện đang thi công dự án thành phần 2 và 4.

Dự án thành phần 4 do UBND TP. Tân An đầu tư, dài khoảng 6km, từ sông Rạch Chanh (xã Lợi Bình Nhơn), cắt ngang cao tốc TP.HCM - Trung Lương, giao Quốc lộ 1A tại phường Khánh Hậu. Đoạn này có cầu số 7 vượt cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Tuy nhiên việc thi công trụ T4 của cầu vượt này bị chậm nhiều tháng qua do vướng đường ống nước của nhà máy nước Nhị Thành.

Ông Lê Vĩnh Phúc, Chi cục trưởng Chi cục IV.7 (Cục QLĐB IV) cho biết, giấy phép số 06/GP-CQLĐBCT ngày 13/4/2018, mà Cục QLĐB IV cấp phép thi công đường ống nước nhà máy nước Nhị Thành tại khoản 3.7 có ghi: “Khi ngành đường bộ có nhu cầu thực hiện công việc quản lý bảo trì công trình hoặc có hoạt động khác có liên quan đến việc mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Công ty CP đầu tư hạ tầng nước DNP - Long An có trách nhiệm phối hợp và triển khai di dời không chậm quá 30 ngày từ ngày có thông báo và chịu mọi phí tổn cho việc di dời”.

Việc thay đổi thiết kế trụ T3, T4 cũng theo yêu cầu của ngành đường bộ để đảm bảo 8 làn xe theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2016. “Vì vậy việc di dời đường ống cấp nước do Công ty đầu tư hạ tầng nước DNP Long An chi trả. Cục QLĐB IV cũng đã có văn bản gửi UBND TP. Tân An nói rõ vấn đề này”, ông Phúc nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.