Xã hội

Sớm hoàn thành bộ quy chế lưu thông hàng hóa ở vùng có dịch Covid-19

02/03/2021, 19:48

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, đang phối hợp với Bộ Y tế để nhanh chóng ban hành Bộ quy chế lưu thông hàng hóa ở vùng có dịch Covid-19.

img

Thứ trưởng Nguyễn Nhật phát biểu tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2021

Chiều nay (2/3) tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã có câu trả lời trước câu hỏi của một số phóng viên về Bộ quy chế hướng dẫn để đảm bảo lưu thông hàng hóa trong phòng chống dịch.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, thời gian qua Bộ GTVT đã triển khai quyết liệt theo tinh thần của Chính phủ để đảm bảo vận chuyển hàng hóa nói riêng và đảm bảo phát triển kinh tế nói chung trong điều kiện có dịch Covid-19.

"Sau khi dịch Covid-19 xuất hiện ở Hải Dương thì có tình trạng vận chuyển hàng hóa khó khăn. Đứng trước việc này, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ GTVT ban hành quy định hướng dẫn để đảm bảo phòng chống dịch song song với việc lưu thông hàng hóa. Hiện nay, Bộ đang kết hợp với Bộ Y tế để ra bộ quy chế hướng dẫn. Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành sớm nhất bộ quy chế này", Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng đã trả lời về ý kiến "mua vé của các hãng hàng không trong đó có việc người dân không trả lại được vé". Thứ trưởng cho biết, đây là hợp đồng dân sự giữa người cung cấp dịch vụ và người có sử dụng dịch vụ.

"Các hãng đã có những quy định rất rõ về các loại vé, vé hoàn trả hay vé không được hoàn trả. Nhà nước không quản lý cái này mà chỉ quản lý giá vé trần của các hãng hàng không", Thứ trưởng Nhật nói và cho biết Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không có văn bản chỉ đạo các hãng hàng không phải hoàn trả vé theo hợp đồng đã ký và theo quy định các loại vé mà hành khách đã mua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.