Hạ tầng

Sớm khắc phục hư hỏng tuyến đường Tắc Thủ - U Minh

25/10/2017, 08:06

Tắc Thủ - U Minh là tuyến đường trọng điểm nối từ trung tâm TP Cà Mau đến thị trấn U Minh...

5

Một điểm nằm trên tuyến đường Tắc Thủ - U Minh hiện đã hư hỏng nghiêm trọng, gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT

Tắc Thủ - U Minh là tuyến đường trọng điểm nối từ trung tâm TP Cà Mau đến thị trấn U Minh (huyện U Minh, Cà Mau) và khu kinh tế cửa biển Khánh Hội đang bị xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy cơ mất ATGT, nhất là vào mùa mưa.

Ông Nguyễn Văn Thành, một tài xế xe ôm lâu năm thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này cho biết, trước đây, khi đường chưa được mở rộng, xe ô tô qua lại rất khó khăn, nhưng từ khi được chính quyền địa phương quan tâm cho nâng cấp mở rộng, giao thông đi lại được thuận tiện hơn. “Cũng từ đó, các phương tiện lưu thông qua lại càng nhiều, nhất là xe ô tô có tải trọng lớn, khiến mặt đường nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, gây mất ATGT và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.  Tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp bị té ngã khi đi qua tuyến đường này”, ông Thành nói.

Chị Trần Thị Thắm (ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) có nhà gần tuyến đường này phản ánh: “Hai hôm trước, có đôi vợ chồng điều khiển xe máy đi từ trung tâm TP Cà Mau về huyện U Minh, khi qua ấp Tắc Thủ (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) tránh một xe tải đi ngược chiều đã bị sụp xuống ổ gà. Hai người té ngã ra đường và đều bị thương”.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hư hỏng nặng nhất là đoạn từ đường Ngô Quyền đến đường Võ Văn Kiệt và đoạn ngã 3 đường Xuyên Á (hơn 10km), phía trước khu Khí - Điện - Đạm Cà Mau. Dù đã được ngành chức năng dặm vá, nhưng khi mưa xuống mặt đường lại tiếp tục hư hỏng, xuất hiện nhiều điểm bong tróc lớn, tạo thành những hố sâu nguy hiểm, khiến phương tiện qua lại rất khó khăn.

Đây không những là tuyến đường trọng điểm nối trung tâm TP Cà Mau với huyện U Minh, mà còn là tuyến đường huyết mạch vận chuyển hàng hoá vào khu công nghiệp Khánh An, khu Khí - Điện - Đạm Cà Mau. Chính vì thế, phương tiện có tải trọng lớn lưu thông qua lại là rất cao. Theo phản ánh của người dân địa phương, trung bình ngày nào cũng có tai nạn và va chạm xảy ra trên tuyến đường này, chủ yếu là tự té ngã.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Thành Huấn, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xuống cấp của tuyến đường này. Theo ông Huấn, nguyên nhân dẫn đến đường  bị hư hỏng và nhanh chóng xuống cấp là do thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Cà Mau liên tục xuất hiện mưa lớn, nhất là vào ban đêm, cùng với việc có rất nhiều xe siêu trường, siêu trọng lưu thông.       

“Trước mắt, Sở đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương dặm vá, ban gạt làm bằng phẳng mặt đường, để người và phương tiện tham gia giao thông được an toàn. Về lâu dài, đợi khi trời nắng, thời tiết khô ráo, đơn vị thi công sẽ thực hiện thảm nhựa mặt đường, khi đó độ bền mặt đường sẽ cao hơn, người dân lưu thông dễ dàng hơn, đồng thời hạn chế xảy ra TNGT”, ông Huấn cho hay.

Cũng theo ông Huấn, kinh phí để khắc phục hư hỏng tuyến đường trên được sử dụng từ nguồn sự nghiệp kinh tế cấp cho tỉnh, việc khắc phục hư hỏng sẽ được duy trì thường xuyên trong thời gian tới. “Sở GTVT sẽ luôn theo dõi sát sao, đôn đốc đơn vị thi công, khẩn trương hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa tuyến đường này trong thời gian sớm nhất”, ông Huấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.