Vận tải

Sớm mở đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ

19/05/2015, 19:50

Chiều nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Đại sứ Ấn Độ Preeti Saran thảo luận việc mở đường bay thẳng giữa 2 nước.

DSC_0164
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Đại sứ Ấn Độ thống nhất mở đường bay thẳng giữa 2 nước sớm nhất có thể

Tại buổi gặp, bà  Preeti Saran - Đại sứ Ấn độ đánh giá cao thành tựu GTVT của Việt Nam và sự hợp tác giữa 2 nước. Bà Đại sứ cho biết tháng 11/2014, hãng Hàng không Ấn Độ là Jet Airways đã mở đường bay từ Mumbay đến TP HCM qua BangKok. Tuy nhiên đường bay này chưa mang lại hiệu quả cao do thời gian bay còn dài. Vì vậy Đại sứ Ấn Độ mong muốn thảo luận với Bộ về khả năng mở đường bay trực tiếp theo như kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ 2 nước thống nhất.

Theo bà Đại sứ, Ấn độ là nước đông dân thứ 2 thế giới, kinh tế năm 2014 tăng trưởng 8% và giao thương 2 nước đã đạt nhiều kết quả. Năm 2020 kỳ vọng đạt 15 tỉ USD. Do đó, cần mở đường bay thẳng để thúc đẩy thương mại tăng trưởng nhanh hơn.

Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh đề nghị này đồng thời mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong thời gian tới. Bộ trưởng cho rằng sự phối hợp giữa 3 doanh nghiệp hàng không của 2 nước trong khai thác đường bay Ấn Độ - Bangkok - Việt Nam chưa tốt, tần suất chuyến bay hiện nay chưa đạt yêu cầu.

Bộ trưởng nói: "Cần phải có tầm nhìn xa về quan hệ Việt Nam - Ấn Độ. Ấn Độ và Việt Nam là thị trường lớn, không có lý gì không phát triển mạnh. Việt Nam - Ấn Độ khoảng cách không xa, chỉ 4-5h bay, nên hoàn toàn có thể thực hiện được bay thẳng. Nếu mở đường bay từ 3-6 chuyến/tuần. 3 doanh nghiệp hàng không của 2 nước có thể bay xen kẽ nhau".

Theo báo cáo của Vietnam Airlines, sau khi kết nối đường bay giữa TP HCM với Mumbay qua Bangkok, hãng hàng không này đang cố gắng chậm nhất mùa Đông tới sẽ mở đường bay thẳng TP HCM - Mumbay. 

img

Jetstar Pacific mở đường bay thẳng Hà Nội - Bangkok

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.