Hạ tầng

Sớm nâng cấp 2 đường cất,hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất

12/08/2016, 18:51

Cục Hàng không VN vừa kiến nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo TCT Cảng hàng không VN đầu tư cải tạo, nâng cấp...

1

Đường cất hạ cánh tại Nội Bài

Trong văn bản mới nhất gửi Bộ GTVT, Cục Hàng không VN vừa kiến nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo TCT Cảng hàng không VN (ACV) đầu tư cải tạo, nâng cấp hai đường cất, hạ cánh (CHC) nói trên để đảm bảo an toàn cũng như nâng cao hiệu quả khai thác của hai CHK quốc tế Nội BàiTân Sơn Nhất.

Theo Cục Hàng không VN, sản lượng khai thác tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài đang tăng rất cao. Các tàu bay thân lớn hiện đại như Airbus A350-900 và Boeing B787-9 chủ yếu khai thác tại hai sân bay này. Trong khi đó, với hiện trạng hai đường CHC như hiện nay, việc khai thác các loại tàu bay thân lớn này chưa thực sự hiệu quả do phải giảm tải khai thác thương mại. Đường CHC xuất hiện vị trí hằn lún cục bộ, có dấu hiệu xuống cấp phải tiến hành sửa chữa để đảm bảo an toàn khai thác. Cụ thể, đường CHC 25R/07L đã phải đóng cửa hai lần để sửa chữa (một lần trong tháng 7/2015 và gần đây là ngày 20/7/2016).

“Để đảm bảo an toàn khai thác cũng như nâng cao năng lực khai thác tại CHK quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, từ giữa năm 2015, Cục Hàng không VN đã có nhiều văn bản yêu cầu ACV lập kế hoạch, phương án sửa chữa, cải tạo, nâng cấp hai đường CHC này, tuy nhiên cho đến nay ACV vẫn không có kế hoạch cải tạo, nâng cấp”, một lãnh đạo Cục Hàng không VN nói và cho biết thêm: Việc đầu tư, sửa chữa lớn, nâng cấp hai đường CHC nói trên là rất cấp thiết, cần phải xây dựng kế hoạch và thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.