Thời sự

Sớm nhóm họp Ủy ban hỗn hợp Việt - Nhật chống tiêu cực

28/03/2014, 18:08

Liên quan tới nghi án nhận hối lộ của nhà thầu Nhật Bản JTC, chiều nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Bộ GTVT đang khẩn trương rà soát, kiểm tra các dự án đường sắt để làm rõ nghi án nhận hối lộ của nhà thầu JTC
Bộ GTVT đang rà soát, kiểm tra các dự án đường sắt để làm rõ nghi án nhận hối lộ của nhà thầu JTC

Buổi làm việc nhằm trao đổi thông tin và thảo luận những biện pháp phòng chống trong thời gian tới bao gồm cả biện pháp phòng chống tái phát. Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã thảo luận về đề xuất sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm ngăn ngừa, hạn chế tiêu cực. 

Bộ trưởng Đinh La Thăng và ngài Fukada Hiroshi đã thống nhất sớm tổ chức họp Ủy ban hỗn hợp Việt – Nhật lần thứ 1 tại Hà Nội. Phiên làm việc sẽ do Thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam và Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản đồng chủ trì.

Đến thời điểm này, hơn 1 tuần sau khi báo Nhật đăng tải thông tin lãnh đạo Công ty Tư vấn giao thông JTC khai đưa hối lộ cho phía Việt Nam, Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có những động thái hết sức quyết liệt, quyết tâm sớm làm rõ vụ việc, không để ảnh hưởng không tốt tới mối quan hệ hợp tác hết sức tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản trong việc cung cấp và sử dụng các khoản vay ODA. 

Bộ GTVT đã thành lập đoàn thanh tra, tổ điều tra độc lập về vụ việc này đồng thời thanh kiểm tra các dự án đường sắt, mà trước tiên là dự án đường sắt trên cao tuyến số 1. Sau đó là các dự án khác có JTC tham gia và cả các tiểu dự án đường sắt của Cục Đường sắt VN.

Ngay hôm nay, một Thứ trưởng Bộ GTVT cũng đã có mặt tại Nhật Bản để làm việc với các cơ quan liên quan nhằm có thêm thông tin về lời khai của lãnh đạo Công ty JTC. 

P.V

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.