Quản lý

Sớm quy định bắt buộc kiểm tra tải trọng tại kho bãi, bến cảng toàn quốc

06/05/2019, 21:24

Bộ GTVT được giao phối hợp với các bộ, ngành ban hành quy định bắt buộc kiểm tra tải trọng tại các đầu mối hàng hóa trên toàn quốc.

img
Lực lượng TTGT Hải Phòng kiểm tra tải trọng trên tuyến QL10 - Ảnh Việt Hòa

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I, phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2019.

Theo thông báo kết luận, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức các đoàn kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT theo chuyên đề tại các địa phương có TNGT tăng trong quý I; kiểm tra các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp GPLX, các cơ sở đăng kiểm.

Tổ chức hưởng ứng Tuần lễ ATGT đường bộ lần thứ 5 năm 2019 của Liên Hợp quốc phát động, với chủ đề "Quản lý và thực thi pháp luật về ATGT" từ ngày 6-12/5/2019.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt, vận hành các Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định tại các trạm thu phí BOT trên đường bộ; phối hợp với các bộ, ngành để ban hành quy định về bắt buộc kiểm tra tải trọng tại các đầu mối hàng hóa, kho, bãi, bến cảng trên toàn quốc.

Đồng thời chia sẻ dữ liệu cho lực lượng CSGT và TTGT vận tải để xử lý vi phạm; chỉ đạo Thanh tra Bộ và các Sở GTVT sử dụng thông tin về bằng lái xe vi phạm bị tạm giữ tại cơ quan Công an để kiểm tra nhằm phát hiện những trường hợp xin cấp lại GPLX trong thời gian bị tạm giữ do vi phạm để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; xử lý và kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động cấp giấy phép lái xe.

Cũng trong thông báo kết luận, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an xây dựng Quy chế phối hợp với Bộ GTVT trong công tác bảo đảm TTATGT. Rà soát, sửa đổi, ký kết và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các quy chế, kế hoạch phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành Công an trong công tác bảo đảm TTATGT.

Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương kịp thời thông báo danh sách lái xe ô tô bị thu giữ GPLX cho các cơ quan, đơn vị của ngành GTVT để phục vụ công tác cấp lại GPLX; lập chuyên án điều tra và xử lý các tổ chức, cá nhân làm giả giấy khám sức khoẻ cho người học lái xe, làm giả GPLX hoặc có hành vi gian lận, tiêu cực trong đào tạo, sát hạch cấp GPLX và khám sức khoẻ cho người học lái xe.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Công an tỉnh, thành phố tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm giao thông, ưu tiên kiểm tra, xử lý người có hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý khi lái xe và vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.