Xã hội

Sớm triển khai bảo hiểm hưu trí tự nguyện

31/07/2014, 09:49

Sáng 30/7, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức Hội thảo "Bảo hiểm hưu trí tự nguyện: Cơ hội cho doanh nghiệp và người lao động".

Sáng 30/7, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức Hội thảo “Bảo hiểm hưu trí tự nguyện: Cơ hội cho doanh nghiệp và người lao động”.

Theo Vụ Bảo hiểm xã hội, Bộ LĐ,TB&XH, hiện nay đã có một số doanh nghiệp thực hiện bảo hiểm hưu trí bổ sung cho nhân viên. Tuy nhiên, do chưa có khung khổ pháp lý đầy đủ, nên mỗi doanh nghiệp thực hiện một cách khác nhau, không có sự thống nhất chung để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người lao động. Vì vậy, cần sớm triển khai bảo hiểm hưu trí tự nguyện (BHHTTN) để đảm bảo cuộc sống của người nghỉ hưu đỡ khó khăn hơn.  


Theo ông Vũ Xuân Tiền - Trưởng Ban phản biện chính sách Hội đồng các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, triển khai sớm BHHTTN sẽ hỗ trợ đắc lực cho BHXH, khắc phục được nhược điểm của BHXH là đối tượng hạn chế và yêu cầu phải có hợp đồng lao động. 

Hải Quỳnh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.