Hạ tầng

Sớm triển khai nâng cấp Sân bay Phú Bài

09/08/2016, 06:09

Chỉ đạo được Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch...

6

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội nghị

Chỉ đạo được Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2016, diễn ra tại TP Huế sáng qua (8/8). Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, lãnh đạo Bộ, Ban, ngành T.Ư, địa phương và gần 500 đại biểu đến từ các tập đoàn kinh tế lớn, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự.

Theo Phó thủ tướng, công suất Sân bay Phú Bài đáp ứng 1,5 triệu khách/năm và có khả năng khai thác đến 1,7 triệu khách (hiện mới đạt 1,2 triệu khách/năm), nhưng phải đầu tư đón trước, không để đến lúc quá tải mới triển khai. Đến nay đã có nhà đầu tư cam kết triển khai nhà ga quốc tế mới (CHK Quốc tế Phú Bài) theo hình thức BOT. Hạng mục đường băng thứ 2 cũng đã có chủ trương cho phép áp dụng đầu tư hình thức hợp tác công - tư, giao cho Bộ GTVT sớm có điều chỉnh quy hoạch, thu hút các nguồn lực xã hội tham gia. Tín hiệu đáng mừng khi mới đây hãng Vietjet cam kết 1 ngày thêm 2 chuyến Hà Nội - Huế bắt đầu từ tháng 9. 

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết: Ngân sách Nhà nước không đầu tư cảng hàng hóa và hành khách ở khu Chân Mây mà có cơ chế chính sách cho các nhà đầu tư tham gia. Nếu Vinalines không làm được thì thu hồi cho đơn vị khác làm.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trao 16 giấy chứng nhận đầu tư với tổng mức đầu tư 7.744,5 tỷ đồng và ký 6 thỏa thuận hợp tác với các đối tác, nhà đầu tư. Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) ký kết thỏa thuận tài trợ Quy hoạch du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế với tổng mức tài trợ 7 tỷ đồng. Ngoài ra, BIDV cũng đã ký biên bản ký kết thỏa thuận với Công ty TNHH Trùng Phương về nguyên tắc thu xếp vốn cho Dự án hạng mục bổ sung chỉnh trang cửa ngõ phía Bắc TP Huế và nút giao khác mức QL1 tuyến tránh TP Huế (tổng mức đầu tư 268 tỷ đồng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.