An ninh hình sự

Sớm xét xử vụ thảm sát tại Bình Phước

15/07/2015, 16:46

Trung tướng Công an vừa họp với Ban chuyên án vụ thảm sát Bình Phước

tham sat
Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.

Sáng 14/7, Ban chuyên án vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại xưởng gỗ Quốc Anh của gia đình ông Lê Văn Mỹ, tọa lạc cạnh QL13 thuộc tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) đã tổ chức họp với sự tham dự của Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Tại buổi họp, Trung tướng Triệu Văn Đạt đã nghe các thành viên ban chuyên án và điều tra viên báo cáo kết quả ban đầu về việc bắt tạm giữ 2 nghi phạm Nguyễn Hải Dương (SN 1991, HKTT: ấp Long Hạ, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang; Chỗ ở: tổ 2, ấp 1, trú xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP. HCM) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, HKTT: thôn Phú Nguyên, xã Phú Riềng, Bù Gia Mập, Bình Phước; Chỗ ở: ấp 1, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP. HCM) từ ngày 10/7.

Đến ngày 13/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước ra các quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về tội Giết người, Cướp tài sản theo điều 93 và 133 Bộ Luật hình sự. Đồng thời ra Lệnh tạm giam 3 tháng 24 ngày đối với 2 bị can trên để điều tra theo quy định của pháp luật.

Trong buổi họp, Trung tướng Triệu Văn Đạt nhấn mạnh Ban Chuyên án cần tiến hành nhanh các bước tiếp theo của giai đoạn tố tụng, đồng thời đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật; phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước để sớm kết luận điều tra và có cáo trạng để truy tố, xét xử sớm nhất.

Đây cũng là cách góp phần bù đắp một phần mất mát cho gia đình của gia đình nạn nhân, đồng thời ổn định dư luận trong nhân dân.

Về người phát ngôn, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước sẽ là người phát ngôn chính thức.

Ngày 13/7, trả lời VnExpress, đại tá Nguyễn Trường Sơn - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Phước - cho biết, đã ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) cùng Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra hành vi Giết người và Cướp tài sản. Hai nghi can bị cáo buộc đã sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, Giám đốc công ty sản xuất gỗ Quốc Anh tại huyện Chơn Thành) có lệnh bắt tạm giam 4 tháng.

Tin tức trên báo Tiền Phong cho biết thêm, hiện 2 nghi can đang bị tạm giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước. Các cơ quan tố tụng đánh giá, lời khai của Dương và Tiến tương đối thành khẩn, khớp với hiện trường vụ án và những chứng cứ vật chất thu giữ được trong quá trình điều tra.

Ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng KSND tỉnh Bình Phước cho biết, nhiều khả năng các cơ quan tố tụng sẽ không thực nghiệm hiện trường vì lời khai của Dương và Tiến tương đối khớp với hiện trường vụ án và chứng cứ vật chất thu giữ được trong quá trình điều tra.

Tuy nhiên, ông Xuân cũng cho biết, nếu trong quá trình lấy lời khai đối tượng, nếu có nghi vấn hoặc không khớp, các cơ quan tố tụng sẽ tiến hành thực nghiệm hiện trường.

Việc xét xử sau đó sẽ tiến hành lưu động nhằm gia tăng tính răn đe, giáo dục trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.