Y tế

Sởn gai ốc khi nhìn thấy thứ bác sĩ gắp ra khỏi cục u trên đỉnh đầu

10/06/2019, 10:00

Không thể tin nổi là bác sĩ đã gắp ra 2 con giòi to đùng trên đỉnh đầu người phụ nữ, sau khi cô cảm thấy có một cái gì đó di chuyển bên dưới hộp sọ của mình.

Một bệnh nhân giấu tên 50 tuổi vừa trở về nhà ở Anh sau một chuyến đi đến Argentina. Cô cảm thấy không khỏe khi có một cơn đau ở tai. Bên cạnh đó, cô cũng cảm giác như mình có một khối u nhỏ trên đỉnh đầu. Một người bạn của cô nói rằng đó có thể là bị nhiễm ký sinh trùng nhưng cô chủ quan phớt lờ không nghe.

Tuy nhiên, mãi đến khi cơn đau không dứt và ngày càng trở nên nặng thì cô mới chịu đến bệnh viện khám. Lúc này, bác sĩ phát hiện ra tổn thương trên vùng đầu của cô có đường kính dài 2cm, có một khe hở nhỏ bên trên.

img

Sau khi trò chuyện với bệnh nhân, bác sĩ biết rằng cô bị muỗi đốt rất nhiều khi đến thác Iguazu, biên giới Brazil. Có một loài ruồi ký gửi trứng của chúng trên muỗi, điều này có nghĩa là ấu trùng của chúng có thể truyền sang người nếu bị cắn.

Trong báo cáo, các bác sĩ viết rằng họ cảm nhận được các cử động trong da đầu và khu vực đang bị sưng tấy đỏ xung quanh.

img

Bác sĩ Rhys Watkins đã tiến hành phẫu thuật để loại bỏ những con ấu trùng này ngay sau đó. Khi rạch vết thương, ai cũng sốc khi thấy bên trong ấu trùng đã phát triển thành những con giòi có kích thước khủng, thậm chí có đến 2 con bên dưới da đầu của cô.

img

"Vết thương được rửa sạch bằng nước muối và thuốc mỡ kháng sinh. Bệnh nhân được khuyên nên tắm vòi sen 2 lần mỗi ngày và tiếp tục bôi thuốc mỡ cho đến khi vết thương đóng vảy", bác sĩ Watkins và các đồng nghiệp nói.

Viết trên tạp chí, các chuyên gia nói thêm: "Đây không phải là trường hợp hiếm gặp về ấu trùng ký sinh trên cơ thể con người. Sự ấm áp của cơ thể con người đã kích hoạt trứng ruồi nở ra và ấu trùng sau đó đào sâu vào các mô dưới da để sinh sống".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.