Bạn cần biết

Son hàng hiệu rởm giá bèo ăn theo ngày Valentine

11/02/2017, 15:05

Bất kể cảnh báo, trên thị trường, đặc biệt là những trang bán hàng online vẫn tràn ngập các sản phẩm son môi...

6

Son hàng hiệu có giá vài chục nghìn đồng được bày bán tràn lan

Son hàng hiệu giá chục nghìn

Nhân dịp lễ tình nhân (Valentine) 14/2 sắp tới, nhiều địa chỉ bán hàng online tung ra thị trường các loại mỹ phẩm, đặc biệt là son môi có giá hấp dẫn. Như trang Combo Son - Hoa Sáp Thơm trên facebook giới thiệu “gói” 6 thỏi son thương hiệu MAC của Mỹ giá 350 nghìn đồng, 10 thỏi giá 550 nghìn đồng.

Trong vai người mua liên hệ với chủ cửa hàng, PV Báo Giao thông được biết, riêng son thương hiệu MAC có tới 20 loại, có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, thậm chí, nếu bỏ đồ trang trí hộp quà thì sẽ được giảm thêm 50 nghìn đồng/đơn đặt hàng theo gói. Tuy nhiên, khi hỏi về nguồn gốc son là hàng xách tay hay được đặt trực tiếp từ hãng, chủ của hàng lại ấp úng và thừa nhận đó không phải hàng chính hãng.

"Nhiều người tin vào phần mềm Icheck trên điện thoại để kiểm tra thật - giả, nhưng thực chất giá cả cũng như mã code người bán hàng có thể tự tạo được. Muốn biết được mã code chính xác của sản phẩm, thì chỉ nên kiểm tra trực tiếp trên website của hãng."

Chủ một cửa hàng mỹ phẩm
cho hay

Trên thực tế, giá bán 1 thỏi son MAC được niêm yết trên trang web chính thức của hãng này dao động từ 17 - 25 USD (khoảng 350 - 500 nghìn đồng), giá ở các showroom của MAC tại Việt Nam cũng tương đương. Chị Lan Anh, chủ trang bán mỹ phẩm nổi tiếng khu vực Thái Nguyên nhiều năm nay cho biết: “Những loại son giá siêu rẻ đó là hàng giả, được nhập từ Trung Quốc hoặc gia công tại Việt Nam, bán chủ yếu ở các chợ đầu mối. Nhập ít giá 30-40 nghìn đồng/thỏi, nhập nhiều chỉ 10-15 nghìn đồng/thỏi”.

Chị Lãm Thúy (Đắk Lắk) chuyên bán mỹ phẩm cho sinh viên khu vực Cầu Giấy thừa nhận, giới trong nghề vẫn thường mách nhau số điện thoại của chủ kho tại Long Biên và Hà Đông: “Bên đó chỉ bán số lượng lớn, ít nhất phải từ 2 triệu đồng trở lên. Hàng của thương hiệu nào cũng có, thậm chí có loại giá nhập chỉ trên dưới 10 nghìn đồng/10 thỏi son, nhiều người vẫn lấy bán nên lãi lắm”, chị Thúy cho hay.

Đúng như lời chia sẻ, PV Báo Giao thông tìm đến các đầu mối nhập hàng. Tại đây, không thiếu những loại son “hàng hiệu” bán với giá không thể ngờ: Son YSL 40 nghìn/thỏi (giá của hãng 650 - 850 nghìn đồng), son MAC thổ cẩm 240 nghìn đồng/hộp 12 thỏi, son Christian Louboutin 25 - 35 nghìn đồng/thỏi (giá của hãng 90 USD - tương đương 2 triệu đồng)…

Tương tự, sắm vai người có nhu cầu bán lẻ mỹ phẩm, chúng tôi liên hệ với một đầu mối ở quận 6, TP.HCM để nhập hàng thì được báo giá son Louboutin lấy 10 thỏi giá chỉ 35 nghìn/thỏi, phấn nền Maybelline mua 3 bộ giá 30 nghìn/bộ...; Lấy số lượng càng lớn, sẽ giảm giá càng nhiều, được miễn phí vận chuyển. Đơn giản hơn, chỉ cần tạo một tài khoản là có thể mua hàng trên trang Thị trường sỉ với hàng trăm nguồn cung cấp mỹ phẩm, đủ loại giá “không thể rẻ hơn”.

Đừng để tiền mất tật mang

Theo khảo sát, tại các “thiên đường mua sắm” của sinh viên Hà Nội như chợ: Xanh, Phùng Khoang, giá son môi trung bình chỉ 50 - 60 nghìn đồng/thỏi; Phấn phủ IOPE đồng giá 50 nghìn đồng (giá của hãng 750 nghìn đồng)... Thắc mắc về giá, người bán hàng giải thích đó là sản phẩm chính hãng nhưng bị lỗi mẫu mã nên bán với giá rẻ. Nhưng khi hỏi thêm về nơi nhập hàng của một số loại khác, ngay lập tức chúng tôi bị từ chối trả lời.

Không ít sinh viên là nạn nhân của những loại mỹ phẩm rẻ kể trên. Linh Đan (Đại học Luật Hà Nội) cho biết: “Sau một thời gian sử dụng thỏi son “hàng hiệu” giá bèo kiểu này, môi mình bị phồng rộp rồi bong tróc nên cạch luôn”. Tương tự, sau khi dùng mỹ phẩm giá rẻ mua ở chợ đêm, mí mắt của bạn Lê Na (sinh viên Đại học KHXH&NV Hà Nội) sưng phù, tấy đỏ và da nổi mụn bọc, sau khi đi khám được kết luận bị dị ứng mỹ phẩm, có hiện tượng nấm da vùng mặt.

Theo chuyên gia da liễu, đối với các sản phẩm son môi không rõ nguồn gốc, cũng chưa qua kiểm nghiệm, nghiên cứu về thành phần, chị em tuyệt đối không nên sử dụng. Đó là chưa kể những loại son môi chính hãng, đắt tiền thường có chất bảo vệ da, còn những son giá rẻ không thể có.

Theo PGS. TS. Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai, rất nhiều bệnh nhân bị dị ứng mỹ phẩm khiến mặt biến dạng, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ. “Dùng mỹ phẩm đúng lúc, đúng chỗ, đúng thời điểm. Ngoài ra, không nên dùng các loại mỹ phẩm truyền miệng, tự pha chế, không có nguồn gốc, không nhãn hiệu trôi nổi trên thị trường”, vị chuyên gia cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.