Xã hội

Sơn La bác tin đồn "biệt phủ", điều tra người tung tin

11/07/2017, 20:03

Tỉnh ủy Sơn La đã giao Công an tỉnh làm rõ đối tượng và mục đích tung tin về "biệt phủ".

2

Tòa "biệt phủ" được cho là thuộc sở hữu của ông Hoàng Quốc Khánh

Liên quan đến thông tin về việc ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh Sơn La sở hữu "biệt phủ" được lan truyền trên một số trang mạng trong thời gian gần đây, ngày 11/7, ông Khánh đã có thông tin phản hồi chính thức về vụ việc này.

Trả lời báo chí, ông Khánh khẳng định, “biệt phủ” được nói tới là tòa nhà nằm ở Tiểu khu 2, thị trấn Yên Châu, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, không thuộc quyền sở hữu của ông mà do mẹ ông Khánh cùng người em trai út đứng ra xây dựng. Mảnh đất dùng để xây tòa nhà này do mẹ đẻ và hai người chị gái của ông Khánh đứng tên trong sổ.

Vẫn theo ông Khánh, em trai ông vốn là một doanh nhân có thời gian sống và kinh doanh ở bên Nga. Sau khi về Việt Nam mở một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và làm giám đốc của doanh nghiệp này. Tòa nhà được cho là “biệt phủ” kia do em trai ông Khánh xây với mục đích vừa làm nơi ở, vừa làm trụ sở công ty.  

Được biết, em trai út của ông Khánh tên là Hoàng Quốc Hoàn, hiện đang là Giám đốc Công ty TNHH Thái Hoàng. Ông Hoàn xây dựng tòa nhà trên trong khoảng 3 năm, với tổng số tiền đầu tư khoảng 7-8 tỷ đồng. Đây là số tiền ông Hoàn tích cóp được trong thời gian 6 năm hai vợ chồng ông làm ăn ở bên Nga.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, bà Mai Thu Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La cho biết, sau khi thông tin về việc ông Khánh sở hữu tòa “biệt phủ” được lan truyền trên một số trang mạng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La đã báo cáo ngay sự việc với ông Hoàng Văn Chất, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La. Ông Chất cũng kịp thời chỉ đạo ông Khánh báo cáo toàn bộ thông tin liên quan đến vụ việc với Thường trực Tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La.

Theo bà Hương, các giấy tờ, hồ sơ liên quan đến mảnh đất và tòa nhà được cho là “biệt phủ” mà ông Khánh cung cấp thì không có giấy tờ, hồ sơ nào đứng tên ông Khánh. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La cũng khẳng định đất và nhà không thuộc sở hữu của ông mà thuộc về các chị gái và em trai út của ông Khánh là ông Hoàn. Hiện nay ông Khánh đang sống cùng gia đình tại nhà số 10, ngõ 73, phố Nguyễn Lương Bằng, Tổ 8, phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

Hiện nay, Tỉnh ủy Sơn La đã giao cho Công an tỉnh Sơn La vào cuộc điều tra, làm rõ chủ nhân và động cơ thông tin thất thiệt về việc ông Khánh sở hữu “biệt phủ” để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.