An ninh hình sự

Sơn La: Bắt tạm giam đối tượng tổ chức xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

09/07/2020, 18:00

Công an tỉnh Sơn La cho biết vừa Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

img
​Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đọc lệnh khám xét nhà bị can Vì Thị Tiến

Ngày 9/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra đối với Vì Thị Tiến,(SN 1980, trú tại bản Lè, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, Sơn La) về hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép, quy định tại khoản 3, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Từ tháng 2/2019, Vì Thị Tiến đã tuyên truyền và rủ 19 người sang Trung Quốc làm thuê, khi đi không cần đem giấy tờ gì vì phải vượt biên trái phép qua đường tiểu ngạch thuộc tỉnh Lạng Sơn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã điều tra, xác minh, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của đối tượng Vì Thị Tiến.

Qua đấu tranh, đối tượng Vì Thị Tiến khai nhận ngày 14/2/2019, Tiến cùng cả nhóm lên Lạng Sơn đi bộ theo đường tiểu ngạch vượt biên sang Trung Quốc. Sau đó, được xe ô tô tiếp tục đón đi sâu vào nội địa thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc làm thuê cho một công ty sản xuất xúc xích.

Tại đây, mỗi người được sắp xếp làm tại một khâu sản xuất và được trả khoảng 10 triệu VNĐ/tháng. Riêng đối với Tiến do đưa người sang được trả thêm khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.