Y tế

Sơn La cách ly 8 trường hợp tiếp xúc gián tiếp với người nhiễm Covid-19

08/03/2020, 17:25

Thông tin từ Trung tâm y tế huyện Mộc Châu, Sơn La cho biết đang tiến hành cách ly tại chỗ 8 trường hợp tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân thứ 17.

img
Huyện Mộc Châu, Sơn La hiện đang cách ly 8 trường hợp tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Chiều ngày 8/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khuất Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết: "Hiện tại trên địa bàn huyện Mộc Châu đang tiến hành cách ly tại gia đình đối với 8 trường hợp có tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19.

Cụ thể, vào ngày hôm qua 7/3, chị Bùi Thị H., công tác tại cơ sở Yên Ninh thuộc Bệnh viện Hồng Ngọc có lên Mộc Châu chơi. Được biết đây là người có tiếp xúc gián tiếp F4 (qua 4 người đã tiếp xúc với bệnh nhân Nhung) chứ không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Nhung. Chị H lên Mộc Châu được một lúc thì gia đình gọi điện lên, ngay sau đó người này đã lập tức quay trở về Hà Nội để cách ly.

Qua tìm hiểu, chị H. đã tiếp xúc với 1 hộ gia đình kinh doanh homestay tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ngay sau khi Ban chỉ đạo đã thông báo đến gia đình này không được di chuyển ra khỏi nơi cư trú và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại homestay. Qua kiểm tra, sức khỏe của 7 thành viên trong gia đình này đều ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt hay dấu hiệu bất thường nào.

Tương tự, có 1 người tên là Q.T.T. ở xã Quy Hướng (Mộc Châu) cũng tiếp xúc gián tiếp F4 lần đối với cháu của bệnh nhân Nhung. Chúng tôi đã tiến hành cách ly đối với bệnh nhân này”.

“Vì các bệnh nhân không có dấu hiệu như ho, khó thở, sốt... và đang cách ly theo dõi, có dấu hiệu sẽ lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, vì đây chỉ là những bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, những người này được cách ly theo dõi 24/24h. Tiến hành phun khử trùng những nơi có tiếp xúc”, ông Bình cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.