Xã hội

Sơn La cập nhật điểm thi thật của 44 thí sinh gian lận

01/04/2019, 20:07

Sở GD&ĐT Sơn La đã hoàn thành việc cập nhật danh sách điểm thi thật của 44 thí sinh gian lận trong kỳ thi THPT 2018 tại tỉnh này

img
Sở GD&ĐT Sơn La đã hoàn thành việc cập nhật danh sách điểm thi thật của 44 thí sinh gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Ngày 1/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La cho biết đã hoàn thành việc cập nhật danh sách điểm thi thật của 44 thí sinh gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 theo kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&DT.

Theo đó, các trường đại học, học viện, cao đẳng đã chủ động liên hệ với Sở GD&ĐT Sơn La để cập nhật điểm của các thí sinh. Hiện, Sở GD&ĐT Sơn La cũng đang hoàn tất báo cáo để gửi về Bộ GD&ĐT trong tuần này.

Trước đó, theo kết luận điều tra của Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Sơn La và kết quả chấm thẩm định cho thấy, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn).

Liên quan đến vụ án gian lận này, ngày 26/7/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La, đồng thời khởi tố bị can đối với 6 cán bộ ngành GD&ĐT tỉnh Sơn La.

6 đối tượng gồm: ông Trần Xuân Yến, phó giám đốc Sở GD-ĐT, ông Lò Văn Huynh, trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng, bà Nguyễn Thanh Nhàn, phó trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng, bà Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên Phòng khảo thí và quản lý chất lượng, bà Cầm Thị Bun Sọn, phó trưởng Phòng chính trị - tư tưởng và ông Đặng Hữu Thủy, phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu.

Đồng thời, tước danh hiệu công an nhân dân (CAND) đối với ông Đinh Hải Sơn, Thiếu tá, phó đội trưởng Đội giáo dục, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an tỉnh Sơn La; khởi tố bị can trung tá Đỗ Khắc Hưng, cựu cán bộ Đội giáo dục, Phòng PA03 Công an tỉnh Sơn La, về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Được biết, ông Hưng đã nghỉ hưu từ tháng 9/2018.

Trung tá Đỗ Khắc Hưng và thiếu tá Đinh Hải Sơn là hai cán bộ của Phòng An ninh chính trị nội bộ được phân công tham gia công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La.

Với nhiệm vụ được phân công là giữ chìa khóa và bảo vệ phòng chứa các bài thi, các cán bộ này đã có dấu hiệu thông đồng, tiếp tay cho một số cá nhân liên quan đến vụ án bằng cách mở khóa phòng chứa bài thi cho những người này vào sửa điểm bài thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.