Chất lượng sống

Sơn La chỉ đạo không được tái diễn "chở thi thể bằng xe máy"

18/09/2016, 09:37

Việc chở thi thể bằng xe máy ở Sơn La, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo không được tái diễn.

cho_thi_the

Người nhà chở thi thể bằng xe máy về nhà ở Sơn La do quá nghèo

Sau vụ việc chở thi thể bằng xe máy xảy ra ở Sơn La được dư luận đặc biệt quan tâm trong những ngày qua, UBND tỉnh Sơn La đã có cuộc làm việc với ngành y tế.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Sơn La đã phê bình tập thể lãnh đạo Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ. Đồng thời, đề nghị ngành y tế, các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh kiểm tra, giám sát tất cả các cơ sở y tế trong tỉnh không để tình trạng gia đình đưa người mắc bệnh truyền nhiễm bị tử vong về nhà bằng phương tiện xe gắn máy, xe thô sơ mà chưa thực hiện các biện pháp phòng, chống nguy cơ phát tán vi khuẩn gây bệnh ra môi trường.

Bên cạnh đó, cũng đề nghị ngành y tế tỉnh xem xét những trường hợp bệnh nhân nghèo, không có khả năng thuê xe dịch vụ, thì được hỗ trợ chở miễn phí...

Như thông tin đã đưa, vào ngày 12/9, bệnh nhân Lò Thị Phanh (xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) sau một thời gian điều trị tại BV Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La, sức khỏe yếu nên được người nhà xin ra viện.

Gia đình đã chở bệnh nhân bằng xe máy từ BV về nhà. Tuy nhiên trên đường về, bệnh nhân tử vong nên gia đình bó chiếu và tiếp tục chở về Mường Sại bằng xe máy. Theo chia sẻ của người nhà bệnh nhân, do gia đình quá nghèo nên không đủ tiền thuê ôtô đưa bệnh nhân về nhà.

Trước đó, vào ngày 8/9, cũng tại BV Lao và Bệnh phổi tỉnh Sơn La, bệnh nhân Lù Văn Sương (ở bản Lọng Mường, xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) cũng đã tử vong sau 1 giờ cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó, người bệnh cũng được người thân bó xác bằng chăn và buộc nẹp sau xe máy rồi chở về nhà ở huyện Quỳnh Nhai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.