Y tế

Sơn La: Hơn 40 học sinh nhập viện sau bữa sáng

28/10/2020, 20:23

Sau khi ăn sáng 41 cháu học sinh một trường THCS ở tỉnh Sơn La có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, đau bụng.

img
Trạm y tế xã Chiềng Cọ, TP Sơn La.

Tối 28/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Cà Văn Danh - Chủ tịch UBND xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La xác nhận thông tin và cho biết, vào khoảng 8h45 sáng nay, Trạm y tế xã báo cáo về việc 41 trường hợp học sinh của Trường TH&THCS Chiềng Cọ có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, đau bụng.

Qua sàng lọc, 23 học sinh có biểu hiện nặng nên các y bác sỹ đã tiến hành truyền thải độc. Còn lại 18 học sinh biểu hiện nhẹ nên được đưa xuống Trạm Y tế để kiểm tra. Hiện tại sức khỏe của các cháu đã ổn định, còn 10 cháu đang tiếp tục được các y, bác sỹ theo dõi và điều trị.

img
Hiện còn 10 cháu đang tiếp tục được các y, bác sỹ theo dõi và điều trị.

Qua xác minh, vào sáng nay các cháu ăn đồ ăn sáng gần trường cho đến hơn 8h ngày thì có biểu hiện trên. Được biết, những cháu có biểu hiện ngộ độc là học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 của trường.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng phòng Giáo dục TP. Sơn La cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin Phòng đã thành lập đoàn trực tiếp đến Trạm y tế xã Chiềng Cọ để nắm bắt thông tin, qua thực hiện các chỉ định của y tế thì hiện tại sức khỏe của các cháu đã ổn định.

Hiện cơ quan chức năng đang thực hiện việc xét nghiệm đối với các mẫu bệnh phẩm để tìm ra nguyên nhân cụ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.