Xã hội

Sơn La: Nghỉ học đến 16/2, 2 trường hợp nghi nhiễm có kết quả âm tính

01/02/2021, 00:17

Tỉnh Sơn La cho phép học sinh nghỉ học đến 16/2/2021. Hai trường hợp lần đầu dương tính Covid-19, xét nghiệm lần 2 cho kết quả âm tính.

img

Tỉnh Sơn La cho phép học sinh các cấp thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn được nghỉ học để phòng chống Covid-19

Học sinh nghỉ học từ 1/2

Tối ngày 31/1, tin từ Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Sơn La cho biết, học sinh học sinh thuộc các cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học từ 1/2 đến hết ngày 16/2 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và nghỉ Tết Nguyên đán.

Sở Giáo dục và đào tạo yêu cầu giáo viên chủ động giao nhiệm vụ học tập, hướng dẫn học sinh ôn tập qua các công cụ, phần mềm dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học. Khởi động hệ thống, quy trình tổ chức dạy học trực tuyến chính khóa để chuẩn bị sẵn sàng trong tình huống thời gian nghỉ học kéo dài.

img

Hai trường hợp nghi nhiễm ở Sơn La có kết quả âm tính

Hai trường hợp nghi nhiễm có kết quả âm tính

Trong diễn biến khác, 2 trường hợp gồm H.V.H, sinh năm 1989, trú tại bản Nà Pa, xã Mường Men (huyện Vân Hồ) và một trường hợp ở bản Suối Bí, xã Mường Cơi (huyện Phù Yên) có liên quan đến ổ dịch ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương có kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2 nhưng xét nghiệm lần 2 đã cho kết quả âm tính.

Các mẫu bệnh phẩm được gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định. Đến tối ngày 31/1 đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Kết quả này bước đầu rất đáng mừng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là trên địa bàn tỉnh có trên 51.000 lao động đang làm việc ở các tỉnh khác. Số lao động này rải rác ở cả 12/12 huyện, thành phố trong tỉnh.

Giáp Tết nguyên đán nên nhiều người về địa phương ăn Tết, vì vậy, tỉnh Sơn La xác định kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế; thực hiện tốt việc phát hiện, truy vết và khoanh vùng, đưa đi cách ly, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ và nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Sơn La cũng quyết định tạm dừng các cuộc họp và các dịch vụ không cần thiết; dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa đón xuân Tân Sửu để phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.