Xã hội

Sơn La: Người dân đổ xô đi mua xăng bất chấp cảnh báo dịch Covid-19

31/03/2020, 08:22

Bất chấp cảnh báo đề phòng lây nhiễm dịch Covid-19 nhưng tại tỉnh Sơn La vẫn có hàng trăm người dân tập trung tại các cửa hàng xăng dầu.

img
Rất nhiều người dân ở Sơn La đổ xô đi mua xăng dầu.

Ngày 30/3, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tại một số cửa hàng xăng dầu dọc QL6 qua huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, điểm bán xăng dầu nào cũng chật kín người.

Rất nhiều người không chỉ mua đầy bình xe mà còn mang theo nhiều chai, can, thùng lớn để mua dự trữ, gây mất trật tự cũng như vi phạm quy định không được tụ tập quá 20 người trong thời gian triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo phản ánh của một số người dân, nhiều người đổ xô đi mua xăng dự trữ như vậy là do có thông tin các cửa hàng xăng có thể sẽ đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19; rồi xăng dầu chỉ giảm được nay mai rồi sẽ tăng giá trở lại… Vì những lý do đó mà rất nhiều người tranh thủ đi mua xăng dầu để tích trữ.

img
Rất nhiều người dân tới đây không đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.
img
Hoạt động mua xăng diễn ra tấp nập, người nào người nấy đều mang theo can, thùng để dự trữ.
img
Phần lớn tại các cửa hàng xăng dầu thuộc trên địa bàn huyện Thuận Châu đều trong tình trạng quá tải, khách hàng mua xăng chen lấn, mạnh ai người nấy lấy trước, tạo nên cảnh lộn xộn.
img
Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì việc người dân tập trung đông, chen lấn mua hàng có thể gây ra nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh.
img
Trong số những người đi mua xăng, nhiều người đã không đủ kiên nhẫn đứng chờ đến lượt nên đã lớn tiếng.
img
Hàng trăm người dân bất chấp, chen lấn mua hàng xăng dầu mà bỏ qua chỉ đạo của tỉnh Sơn La trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
img
img
Có mặt tại các cửa hàng xăng dầu khác cách đó không xa, người dân cho rằng, đã có một số đối tượng cố ý tung những tin đồn xăng tăng giá cao vào ngày mai. Chính vì thế người dân mới kéo nhau đi mua xăng về dự trữ.
img
Nhiều người còn đem theo cả can nhựa, có người còn chở đến vài can, vài thùng để mua xăng, dầu về tích trữ.
img
Tiếng còi xe, tiếng giục giã, quát tháo tạo nên một cảnh tượng hỗn độn tại các cây xăng.
img
Có những người mua được xăng thì không kịp lấy tiền thừa vì quá mệt khi chen lấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.