Giáo dục

Sơn La thay đổi lịch, cho học sinh đi học trở lại từ ngày 9/3

06/03/2020, 17:55

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành công văn về việc cho học sinh THPT và học viên đi học trở lại.

img
Sơn La thay đổi lịch, cho học sinh đi học trở lại từ ngày 9/3

Chiều 6/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Cầm Văn An - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết, tỉnh vừa có văn bản cho phép học sinh THPT, học viên bắt đầu học từ đầu tuần sau (9/3).

"Về việc phòng chống dịch chúng tôi đã triển khai ở tất cả các trường, yêu cầu phải vệ sinh tiêu độc khử trùng trường lớp trước khi các em đến trường, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền", ông An nói.

Cụ thể, ngày 6/3, UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành công văn số 605/UBND-KGVX, với nội dung: Sở GDĐT, UBND các huyện, thành phố thông báo cho học sinh THPT, học viên GDTX đi học trở lại từ ngày 9/3, học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 17/3. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tổ chức phun thuốc khử trùng tại các trường học trước thời gian học sinh trở lại trường.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Sơn La giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tại các trường học, thường xuyên báo cáo diễn biến tình hình dịch trên địa bàn tỉnh với cấp có thẩm quyền.

img
Văn bản của UBND tỉnh Sơn La về việc học sinh THPT và học viên GDTX đi học trở lại vào ngày 9/3 sau khi nghỉ học do dịch Covid-19.

Trước đó, sau 1 ngày học sinh THPT và học viên đi học trở lại, đến chiều 2/3 UBND tỉnh Sơn La tiếp tục chỉ đạo Sở GDĐT, UBND các huyện, thành phố Sơn La thông báo đến các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học viên GDTX, sinh viên các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 17/3 để phòng dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại Sơn La có 32 người đang cách ly tại trung đoàn 754 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La. Theo các bác sĩ ở đây, sức khỏe của những người đang được cách ly vẫn ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.