Xã hội

Sơn La: Thêm một vụ con bó chăn chở thi thể bố về quê

17/09/2016, 08:24
image

Vụ việc con bó chăn đưa bố về quê mai táng bằng xe máy cũng diễn ra tại Bệnh viện Lao phổi Sơn La.

bo-chiu-1474018522

Bức ảnh được đăng tải trên facebook của chủ tài khoản D.H.Q.

Vụ việc một người phụ nữ bị cuốn chiếu đưa về nhà bằng xe máy từ Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Sơn La chưa kịp lắng xuống, thì mới đây, cộng đồng mạng lại xôn xao sau khi những hình ảnh thi thể người đàn ông bó chăn được chở ra từ cùng Bệnh viện được đăng tải trên Facebook.

Cụ thể, một tài khoản facebook tên D.H.Q đã chia sẻ hình ảnh trên cùng dòng trạng thái xúc động: “Cầu ông sớm được siêu thoát vì nhà xa không có tiền thuê xe họ phải đèo bố họ như vậy, không biết xe họ có đủ xăng về đến nhà không nữa”.

laixonxaohinhanhchothithequanchanbangxemay

Ảnh chụp dùng chia sẻ facebook của chị D.H.Q.

Theo Dân trí, những hình ảnh trên được chụp tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Sơn La. Thi thể người đàn ông bị quấn chăn trên chiếc xe máy là anh Lường Văn S. (57 tuổi, trú tại Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La).

Chị Q. cho biết, anh S. được điều trị tại bệnh viện một thời gian ngắn thì qua đời. Vì nhà nghèo, không có tiền lại xa, các con anh đã phải bó thi thể bố ngay trong sân bệnh viện để chở về quê bằng xe máy.

Theo thông tin trên tờ Tuổi trẻ, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Sơn La, ông Lương Văn Tuận xác nhận hình ảnh trên đúng là được chụp tại bệnh viện vào hôm 8/9, đúng ca bệnh do ông Tuận trực. Ông Tuận cho hay, do bệnh nhân quá nặng, được ông trực tiếp chỉ đạo cấp cứu song không qua khỏi.

Xem thêm video:

Không những vậy, Giám đốc Bệnh viên còn khẳng định, việc đưa bệnh nhân về nhà mai táng bằng xe máy là nguyện vọng của gia đình(!?). Các y bác sĩ cũng đã quyên góp 1 triệu đồng và vận động đưa anh S. về quê bằng ô tô song gia đình từ chối.

Ngoài ra, ông Tuận nhấn mạnh, các tỉnh miền núi Sơn La có nhiều nơi đi xe máy còn rất khó khăn, không thể di chuyển bằng ô tô. Ông còn cho biết, hiện tại mới chỉ có 2 trường hợp bệnh nhân phải bó chiếu chở xe máy về, còn lại các bệnh nhân khác đều được đưa về mai táng bằng ô tô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.