Xã hội

Sơn La: Lũ quét ập về đêm, 3 người chết, 8 người mất tích

03/08/2017, 12:21

Trận lũ quét kinh hoàng đã ập vào trung tâm huyện Mường La gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

3

Trận lũ quét tràn qua huyện Mường La vào sạng sáng 3/8

Sáng 3/8, trao đổi với PV báo Giao thông, bà Mùa Thị Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường La, tỉnh Sơn La cho biết, địa phương vừa hứng chịu một trận lũ quét lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Hiện toàn bộ hệ thống chính trị của huyện đang được huy động vào cuộc để tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo bà Sinh, bắt đầu từ đêm 2/8, trên địa bàn huyện Mường La xảy ra trận mưa kéo dài với cường độ rất lớn. Đến khoảng 1h ngày 3/8, một trận lũ quét khủng khiếp đã ập thẳng vào trung tập huyện, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. “Hiện nay đã xác định được có 3 người chết, 8 người mất tích, 46 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó 30 nhà bị sập hoàn toàn. Trong số 46 ngôi nhà bị hư hỏng thì hầu như tất cả tài sản đều bị lũ cuốn trôi, người dân chỉ kịp chạy thoát ra ngoài, không kịp mang gì cả”, bà Sinh chia sẻ.

6

Đã có 46 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó 30 ngôi nhà sập hoàn toàn vì lũ quét

Về thiệt hại đường giao thông, bà Sinh cho hay, trận lũ quét tràn qua đã cuốn trôi hai cây cầu cứng ở xã Pác Nặm khiến địa phương này gần như bị cô lập hoàn toàn. Ngoài ra, mưa lũ cũng làm tuyến QL 279D bị ngập nghiêm trọng ở nhiều nơi, cuốn trôi 4 xe tải trên đường, nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã cũng bị tê liệt hoàn toàn. “Đấy mới là số liệu thống kê sơ bộ ban đầu thôi còn số liêu chính thức thì phải chờ kiểm kê đã nhưng chúng tôi ước tính con số thiệt hại sẽ rất lớn”, bà Sinh nói.

4

Hai cây cầu cứng ở xã Pác Nặm bị nước lũ cuốn trôi

Ngay sau khi trận lũ quét xảy ra, Đảng ủy, UBND và các lực lượng chức năng địa phương đã huy động tối đa nhân lực, vật lực đi cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai, giúp bà con nhân dân ổn định cuộc sống. Bà Sinh cho biết, hiện tại hiện trường nơi cơn lũ đi qua vẫn còn rất ngổn ngang, hàng trăm người dân rơi vào cảnh không có chỗ ở, thiếu thốn thức ăn, nước uống. Chính quyền huyện Mường La đã huy động khoảng 1.000 người bao gồm cả đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và cán bộ, viên chức tham gia công tác ứng cứu, hỗ trợ người dân. “Hiện nay việc cần làm nhất là tìm kiếm người mất tích, nhanh chóng sơ tán những hộ dân trong vùng nguy hiểm ra nơi an toàn và bố trí nơi ăn, chốn ở tạm thời cho những người mất nhà cửa. Cả hệ thống chính trị của huyện đã được huy động vào cuộc với cường độ làm việc cao nhất”, bà Sinh nói.

5

Nhiều tuyến đường giao thông bị hư hỏng, nhiều phương tiện bị nước lũ cuốn phăng

Vẫn theo  bà Sinh, ngay trong sáng 3/8, nhận được thông tin về trận lũ quét tràn qua huyện Mường La, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La cùng một đoàn cán bộ của tỉnh gồm lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng các Sở, Ban, Ngành tỉnh Sơn La đã về địa phương, đến tận nơi trận lũ quét tràn qua để kiểm tra tình hình, chỉ đạo các lực lượng chức năng cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.