An ninh hình sự

Sơn “lùn” ôm lượng lớn ma túy, cố thủ trong ô tô khi công an vây bắt

08/03/2022, 12:23

Là người từng có 3 tiền án về ma túy, vừa ra tù, Sơn “lùn” đã kết nối với đường dây cũ để mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn.

Sáng 8/3, Công an tỉnh Nghệ An thông tin về việc Công an TP. Vinh vừa phá chuyên án lớn về ma túy. Đồng thời, bắt giữ thành công 2 đối tượng cộm cán trong đường dây buôn bán vận chuyển ma túy này.

img

Sơn "lùn" (trái) và đàn em bị bắt khi đang ôm lượng lớn ma túy đi tiêu thụ. (Ảnh: CANA)

Danh tính 2 đối tượng là Phan Trọng Sơn (sinh năm 1964, trú tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh) và Nguyễn Tất Thạch (sinh năm 1977, trú tại khối 11, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh).

Theo cơ quan công an đối tượng Phan Trọng Sơn (còn gọi là Sơn "lùn") đã có 3 tiền án về ma túy, vừa ra tù vào giữa năm 2021.

Đây là đối tượng rất gian manh, xảo quyệt. Với một số mối quan hệ từ trước, Sơn đã móc nối với các đối tượng người nước ngoài để tìm nguồn cung cấp ma túy. Sau đó, Sơn kết nạp các "chân rết" để hình thành các điểm bán lẻ, cung cấp ma túy cho các con nghiện trên địa bàn.

img

Tang vật Công an TP. Vinh thu giữ khi vây bắt các đối tượng (Ảnh: CANA)

Quá trình hoạt động, Sơn thường thuê nhiều ô tô, sử dụng biển kiểm soát giả và khảo sát địa bàn nhiều lần trước khi mua bán ma tuý.

Sau một thời gian theo dõi di biến động của Sơn “lùn” và đàn em, đến rạng sáng ngày 6/3/2022, tại khu vực đường Trần Đình San (thuộc Khối 1, phường Vinh Tân, thành phố Vinh), Công an thành phố Vinh đã quyết định phá án.

Vào thời điểm bị chặn bắt, Sơn manh động nhấn ga, lao ô tô vào lực lượng chức năng. Sau đó Sơn và đồng bọn chốt cửa, cố thủ trong xe. Tuy nhiên, tổ công tác đã nhanh chóng tiếp cận, kịp thời khống chế, bắt giữ Phan Trọng Sơn và Nguyễn Tất Thạch, đảm bảo an toàn cho lực lượng vây bắt và người dân.

Tang vật thu giữ gồm: Hơn 4kg ma túy đá, 2 bánh heroin, 12.100 viên ma túy tổng hợp, 1 ô tô và 2 điện thoại di động.

Hiện, công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.