Showbiz

Sơn "Sọ” Đức Thịnh: Nếu chi phí trị ung thư lên tiền tỷ, tôi sẽ dừng lại

01/07/2020, 14:00

Theo đạo diễn Đức Thịnh, chi phí xạ trị ung thư hiện vẫn trong tầm kiểm soát của anh, nhưng nếu đội lên tiền tỷ, anh sẽ không chữa nữa.

img
Đạo diễn Đức Thịnh lạc quan khi chiến đấu với bệnh ung thư hạch

Thông tin đạo diễn Đức Thịnh đang phải điều trị ung thư hạch Giai đoạn 2, thể xơ nốt - Ung thư Hogkin khiến nhiều người lo lắng. Trái lại, anh lại tỏ ra khá lạc quan và còn đang tất bật thực hiện dự án đêm nhạc “Tình K bốn mùa” tháng 7. Chương trình này nhằm quyên góp cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn tại Viện K Tân Triều, Hà Nội. Đêm nhạc có sự tham gia của ca sĩ Quang Hà, NSƯT Hồng Liên, Hiền Anh Sao Mai...

"Để gió cuốn đi"

Chia sẻ với phóng viên Báo Giao thông, Đức Thịnh cho biết khi thông tin anh bị bệnh được đăng tải trên mạng và truyền thông, rất nhiều đồng nghiệp, khán giả đã nhắn tin hỏi thăm và động viên. Điều này khiến anh cảm thấy như trở lại thời đóng vai Sơn "Sọ" trong “Đội đặc nhiệm nhà C21”, được nhiều quan tâm và hỏi han.

img
Đức Thịnh được biết đến quan vai Sơn "Sọ" trong phim "Đội đặc nhiệm nhà C21" (1998)

Đạo diễn Đức Thịnh phát hiện bệnh sau một giấc ngủ trưa. Khi ngủ dậy, anh thấy cổ mình sưng to về một bên. Lúc đó, anh chỉ nghĩ đơn giản là ngủ sái cổ nên bị sưng. Sau đó, anh mua cao về dán nhưng tình hình không khả quan.

“Tôi bị vào tháng 3 nhưng đến tháng 4 mới có kết luận chính thức. Tôi đã phải đi khám đến 5 viện mới ra bệnh, vì bệnh của tôi không đau đớn, không triệu chứng, không biểu hiện gì ngoài việc thì thấy cổ bị sưng”, anh kể.

Mặc dù bị bệnh nhưng đạo diễn Đức Thịnh không nghĩ bi quan, dù anh thừa nhận mình đã suy nghĩ khá nhiều. Tôi đã có sự chuẩn bị tâm lý nên đón nhận mọi thứ một cách tự nhiên, nhẹ nhàng và chấp nhận nên bác sĩ lên phác đồ truyền hoá chất. Chưa kể, “tính tôi bệnh hay không bệnh tôi cũng lạc quan vì chất nghệ sĩ nhiều”.

img
Hiện tại, nam đạo diễn - diễn viên đã trải qua 4 đợt xạ trị

Dù vậy, Sơn “Sọ” một thời không phủ nhận anh và gia đình mình đã nuôi những hy vọng sẽ không dính phải bệnh hiểm nghèo. Khi có kết quả chính thức từ Bệnh viện Đống Đa, gia đình nam đạo diễn vẫn chưa thực sự tin vì nghĩ ung thư khó mắc lắm. Thế nên khi đến K xét nghiệm lại, cả nhà vẫn hi vọng, chờ đợi như chờ kết quả xổ số.

Bản thân Đức Thịnh tuy lạc quan nhưng anh biết, vợ mình rất sốc. “Nhiều lần tôi thấy cô ấy thẩn thơ, ngơ ngẩn nhưng vẫn luôn tỏ ra lạc quan để bên cạnh động viên tôi”, anh tâm sự. Vợ cũng là người luôn đồng hành cùng anh trong suốt chặng đường trị bệnh, và giúp anh thực hiện những dự án mình muốn làm.

Không chỉ vợ, bố mẹ của anh cũng luôn động viên con trai. Cả gia đình đều biết, điều trị ung thư rất tốn tiền nên thậm chí, ông bà còn lên kế hoạch bán nhà, bán xe để có tiền điều trị cho Đức Thịnh. Nhưng anh cho rằng, đó là lo xa thôi chứ hiện tại, chi phí điều trị vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của anh.

“Nhưng tôi xác định, nếu lên đến tiền tỷ thì tôi sẽ không chữa nữa, “để gió cuốn đi”. Tôi nghĩ ai cũng hiểu đã đến mức tốn kém như thế thì sẽ chỉ là duy trì sự sống, không có cơ hội khỏ nữa. Bỏ ra một khoản quá tốn kém mà kết quả ai cũng nhìn thấy trước rồi thì không nên, vì nếu mình đi rồi thì có gia đình, vợ con mình sau đó sẽ sống thế nào?”.

img
Anh định thực hiện dự án "Tình K bốn mùa" mỗi tháng 1 lần để giúp đỡ các bệnh nhân ung thư

Muốn làm việc có ý nghĩa cho đời

Hiện tại, Đức Thịnh đang trong phác đồ điều trị 1 với chu kỳ 4 lần. Mỗi lần truyền thuốc là ở viện 3 ngày, sau 13 ngày quay lại xét nghiệm máu và truyền tiếp. Việc truyền hóa chất khiến anh bị mệt, đầu ngón tay, ngón chân đen như bị dập. Dù vậy, nam đạo diễn vẫn tất bật chuẩn bị thực hiện một dự án từ thiện “Tình K bốn mùa”.

Anh bảo ngay khi biết anh định làm dự án này, rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã gửi tiền hỗ trợ, nhiều nghệ sĩ mong muốn tham gia cùng mà không lấy một đồng cát-sê nào. Nhiều nghệ sĩ muốn tham gia nên anh phải sắp xếp cho phù hợp, để dành cho các số sau.

Trước câu hỏi về quyết định làm chương trình gây quỹ khi bản thân đang là người bệnh, đạo diễn Đức Thịnh cho biết trong thời gian điều trị ở viện vừa qua, anh chứng kiến nhiều bệnh nhân biết ung thư thì khóc nức nở và bỏ về vì không có tiền chữa bệnh nên muốn làm chương trình gây quỹ giúp đỡ.

“Sau mỗi đêm nhạc, tôi sẽ mang hết tiền quyên góp giúp những bệnh nhân bị ung thư có hoàn cảnh khó khăn”, nam diễn viên của “Đội đặc nhiệm nhà C21” chia sẻ. Dù cũng là bệnh nhân nhưng anh sẽ không lấy một đồng nào cho mình từ dự án này vì Đức Thịnh tự nhận mình may mắn khi có nhiều đồng nghiệp, bạn bè sẵn sàng hỗ trợ, sẵn sàng "tiền tỷ anh cũng lo được cho chú, chú cứ yên tâm trị bệnh đi".

Với anh, có thể số tiền anh giúp được không được quá nhiều nhưng cũng hỗ trợ phần nào cho các gia đình bệnh nhân bị khó khăn. Theo Đức Thịnh, anh muốn được cống hiến, làm điều có ý nghĩa cho đời, cho xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.