Văn hóa - Giải Trí

Sơn Tùng cố vươn tới đẳng cấp, Tuấn Ngọc thất bại khi trẻ hóa

29/12/2016, 11:45
image

Sơn Tùng không thành công khi cố vươn tới đẳng cấp, còn Tuấn Ngọc thất bại trong việc trẻ hóa mình.

3

Sơn Tùng không thành công khi cố vươn tới đẳng cấp một tình khúc kinh điển, còn Tuấn Ngọc thất bại trong việc trẻ hóa mình.

Tuấn Ngọc và Sơn Tùng đã có màn giao lưu 2 bản hit "Chúng ta không thuộc về nhau" và "Riêng một góc trời" trong đêm nhạc 27/12. Nhưng dường như không có thứ gì trong màn trình diễn ấy "thuộc về nhau" hay "dành cho nhau" cả.

Ông hoàng tân nhạc hát như thể đánh rơi đẳng cấp của mình ở một nơi khác. Anh đánh vật cùng tiết tấu chậm rãi đầy khiên cưỡng của một ca khúc Tropical House được phối lại theo phong cách Acoustic. Tiếng đàn piano có vẻ nhẹ nhàng vẫn không thể giấu được bản chất thị trường của "Chúng ta không thuộc về nhau", vốn đầy câu chữ lòng thòng như văn nói. 

Tuấn Ngọc gượng gạo, trong khi Sơn Tùng cho thấy sự lạc tông khi hát "Riêng một góc trời". Chất giọng của người trẻ tuổi, thiếu độ dày trường âm đã không thể truyền tải chất tự tình sâu sắc của tình khúc Ngô Thụy Miên. Cũng không lạ, khi nam ca sĩ gốc Thái Bình vốn chỉ quen với nhạc điện tử, thể loại đầy những hiệu ứng autotune, echo trợ lực khi vào bài.

Sự rời rạc còn xuất hiện ở phục trang biểu diễn. Tuấn Ngọc đóng vest lịch lãm, Sơn Tùng khoác lên bộ cánh kì dị khác người. Vẫn là phong cách thường thấy của cả 2, nhưng khi đứng chung một sân khấu lại tạo nên cách biệt tưởng chừng như vài thế hệ.

son-tung-mtp-tu-dao-nhac-den-fake-do-trong-mv-moi_

Sơn Tùng dính nghi án đạo nhái Charlie Puth

"Chúng ta không thuộc về nhau" từng được nhạc sĩ Trần Minh Phi khẳng định đạo nhạc, án đạo nhái có thể nói lớn nhất năm 2016. Suốt một quãng thời gian dài từ khi ra mắt, nó luôn được đem ra so sánh với bài hát "We don"t take anymore" của Charlie Puth. Đứng hát chung với nhân vật bị gọi là "ông hoàng đạo nhái" của showbiz Việt, hiện giờ đã là một vấn đề rồi. Việc Tuấn Ngọc trình diễn một ca khúc đạo nhái còn khiến nhiều người hâm mộ anh phản đối gay gắt. 

Không ai có quyền cấm Tuấn Ngọc hát chung với ai, Sơn Tùng MT-P hát ca khúc nào. Nhưng nghệ thuật luôn có những ranh giới nhất định. Ở đêm nhạc hôm qua, cả 2 đã thất bại trong việc vượt qua ranh giới. Sơn Tùng không thành công khi cố vươn tới đẳng cấp một tình khúc kinh điển, còn Tuấn Ngọc thất bại trong việc trẻ hóa mình. 

Từ đó, cho thấy không phải lúc nào vượt qua giới hạn về phong cách, thế hệ cũng là đổi mới sáng tạo. Ở góc độ cá nhân, Thanh Lam từng bị coi là phá hoại khi cố hát lại nhạc Trịnh trên nền nhạc nhẹ. Còn khi kết hợp với Khánh Ly, Hồ Ngọc Hà đã có lần trở nên nhạt nhòa, tới gần như mất hút trên sân khấu trở lại của danh ca này.

Tức là dù mang tính thị trường hay không, bước chân ra khỏi địa hạt của mình, người nghệ sĩ cũng có xu hướng tự biến sản phẩm của mình thành hàng chợ.

Pt3MJMUheLJ0eZf

Màn tứ ca  của Mỹ Tâm, Uyên Linh, Cẩm Vân, Hồng Nhung

Trong lịch sử âm nhạc vẫn có những lần mà các thế hệ âm nhạc tao ngộ cùng sân khấu và để lại dấu ấn nghệ thuật. Điển hình là đêm chung kết Vietnam Idol 2002 khi 4 ca sĩ Cẩm Vân, Uyên Linh, Hồng Nhung, Mỹ Tâm hát "Một mình". Hay Thanh Lam - Hà Trần rong ruổi từ Bắc vào Nam mỗi đêm nhạc "Gặp nhau mùa hè", hoặc đơn giản là Noo Phước Thịnh và Hồ Ngọc Hà hát chung sân khấu.

Màn trình diễn đêm 27/12 của Tuấn Ngọc, Sơn Tùng có lẽ chỉ đem lại một chút bất ngờ cho Sky (fan hâm mộ Sơn Tùng), còn lại về mọi yếu tố không thể sánh bằng các trường hợp kể trên.

Xem lại màn trình diễn của Tuấn Ngọc - Sơn Tùng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.