Showbiz

Sơn Tùng gây "bão" dư luận với điệp khúc “đạo, nhái”

10/12/2015, 13:05

Giọng ca gốc Thái Bình lại tiếp tục gây “bão” dư luận với scandal “đạo, nhái” trang phục và phong cách biểu diễn.

20150119145834a
Sơn Tùng M-TP.

Đêm liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP đã nhận được nhiều lời khen của khán giả và giới chuyên môn bởi sự đầu tư nghiêm túc và kỹ lưỡng. Nhưng mọi chuyện nếu chỉ dừng lại ở đó thì có lẽ không giống “phong cách” của Sơn Tùng M-TP chút nào.

Giọng ca gốc Thái Bình lại tiếp tục gây “bão” dư luận với scandal “đạo, nhái” trang phục và phong cách biểu diễn mà nhân vật “bản gốc” không ai khác chính là G-Dragon (nhóm BigBang).

Rất nhiều tranh cãi nổ ra xung quanh chiếc áo này. Người cho rằng Sơn Tùng M-TP là “phiên bản lỗi” của G-Dragon vì anh chàng “nhái” phong cách của đàn anh nhưng không biết cách chọn đồ hợp với dáng người. Số khác lại phân bua cả hai cùng dùng đồ của một nhãn hiệu thời trang thì “đụng hàng” cũng là điều dễ hiểu.

Vẫn như mọi lần, bất chấp dư luận, giọng ca người Thái Bình vẫn không hề lên tiếng thanh minh hay bày tỏ quan điểm.

Một nam ca sỹ (giấu tên) cho rằng, thời điểm hiện tại, Sơn Tùng M-TP (nói đúng hơn là đạo diễn Quang Huy) là người thông minh nhất khi biết cách lợi dụng dư luận để làm bàn đạp cho sự phát triển của Sơn Tùng M-TP. Bằng chứng là chỉ trong vòng ba năm, Sơn Tùng M-TP đã là cái tên xếp “ngang hàng” với đàn anh, đàn chị Đông Nhi, Noo Phước Thịnh.

Không phải nghệ sỹ nào cũng đủ khôn ngoan để biết cách lèo lái dư luận theo hướng có lợi cho mình, cũng không phải ai cũng đủ may mắn để phát triển nhờ dư luận như Sơn Tùng M-TP. Thực tế, Sơn Tùng M-TP có thể coi là một “hiện tượng dư luận” trong VPOP, bởi càng nhiều tranh cãi anh lại càng nổi tiếng.

Trong câu chuyện chiếc áo lông đỏ, điều mà nhiều người nhận ra sau những tranh cãi này là Sơn Tùng M-TP vẫn còn một liveshow tiếp theo sắp diễn ra vào tháng 1 tại Hà Nội. Có lẽ sẽ thật… không vui nếu liveshow đầu tiên kia đơn thuần trôi qua rồi “mất tích”. Bởi vậy, tạo ra tranh cãi là cách tốt nhất để dư luận nhớ tới đêm nhạc này và đồng thời mở rộng “tên tuổi” của liveshow mà không cần tốn nhiều tiền của, công sức truyền thông, quảng bá.

Tuy nhiên, “chơi dao có ngày đứt tay”, việc lợi dụng dư luận không thể lúc nào cũng gặp may. Dẫu là liveshow tiền tỷ thì Sơn Tùng M-TP vẫn không thể thoát khỏi mác “đạo, nhái”. Hình ảnh của anh vẫn luôn bị coi là “bản sao” của người khác chứ không hề có phong cách của riêng mình. Dĩ nhiên, những điều này sẽ không thành vấn đề nếu Sơn Tùng M-TP thích vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.