Showbiz

Sơn Tùng M-TP có thể im lặng đến khi nào?

26/02/2021, 10:08

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông của phía Sơn Tùng khá hiếm thấy tại showbiz châu Á và trên thế giới.

img

Hình ảnh Sơn Tùng M-TP trong MV "Chúng ta của hiện tại"

Mở màn năm 2021, Sơn Tùng M-TP liên tục dính phải hàng loạt scandal từ đời tư tình cảm cho đến sự nghiệp âm nhạc. Theo đó, lùm xùm chuyện tình tay 3 giữa Thiều Bảo Trâm – Sơn Tùng – Hải Tú chưa kịp nguội, nam ca sĩ gốc Thái Bình tiếp tục vướng nghi án đạo nhạc trong ca khúc “Chúng ta của hiện tại” và “Có chắc yêu là đây”.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Sơn Tùng vướng phải nghi án đạo nhạc. Tác phẩm “Cơn mưa ngang qua” (2011), “Nắng ấm xa dần” (2013), “Chắc ai đó sẽ về” (2014), “Chúng ta không thuộc về nhau” (2016)… đều từng gây tranh cãi khi được cho là có nhiều điểm tương đồng với các ca khúc nước ngoài. Điểm chung của những lùm xùm này là sự im lặng của nhân vật chính.

Trong quá khứ, cách hành xử của Sơn Tùng từng được dư luận ca ngợi, tung hô bằng những lời lẽ: “lấy hành động để chứng minh”, “hãy để thời gian chứng minh tất cả”. Thời gian kết hợp với những thành công vang dội đã giúp Sơn Tùng tẩy sạch mọi tai tiếng, khiến khán giả phát cuồng, tung hô anh như một nghệ sỹ hoàn hảo, thần thánh hóa. Nhưng nay, phong cách “bất di bất dịch” dường như đã khiến khán giả ngao ngán, thậm chí bị coi như một cách tẩy trắng “trắng trợn”.

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông của phía Sơn Tùng khá hiếm thấy tại showbiz châu Á và trên thế giới. Bởi, khi nghệ sỹ đối mặt với tin đồn, scandal thì điều đầu tiên phía công ty chủ quản hay người đại diện sẽ ngay lập tức lên tiếng, hoặc là xin công chúng cho họ thêm thời gian để tìm hiểu sự việc, hoặc là mạnh tay khởi kiện những kẻ ác ý tung tin đồn. Hiếm khi nghệ sỹ quốc tế lặng im hay dửng dưng không đáp trả trước những scandal cỡ lớn như kiểu của Sơn Tùng.

img

Nói cách khác, đối với ngôi sao nước ngoài thì việc im lặng không nói lời nào trước scandal chính là động thái âm thầm thừa nhận hay không còn lời nào để bào chữa. Hành động này tưởng chừng khôn ngoan nhưng lại khiến không ít nghệ sĩ bị chặn đứng sự nghiệp. Đơn cử, có thể kể đến scandal vạ miệng của Chan (thành viên nhóm EXO). Năm 2018, anh từng bị chỉ trích vì có phát ngôn được cho là phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử với người da màu. Tuy nhiên, phía nam ca sĩ và công ty quản lý không hề có động thái lên tiếng giải thích hoặc xin lỗi khiến dư luận phẫn nộ. Anh cũng vì thế mà bị khán giả tẩy chay trong một thời gian dài.

Như Sơn Tùng, anh hoàn toàn có quyền im lặng, như cái cách anh từng chia sẻ: "Những lúc khó khăn nhất, cô đơn nhất, tôi cũng chỉ biết gọi điện về tâm sự với bố mẹ rồi thôi, chứ đâu thể đi giải thích được hết với mọi người những mệt mỏi mà mình đối mặt”. Tuy nhiên, đôi khi sự im lặng không còn là giải pháp tối ưu trong việc xử lý khủng hoảng truyền thông, đặc biệt là với một nghệ sĩ có sức ảnh hưởng rộng rãi.

Đã đến lúc Sơn Tùng M-TP cần có thái độ và phát ngôn rõ ràng, sòng phẳng và văn minh với tất cả những lùm xùm đã và đang xảy ra, thay vì im lặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.