Showbiz

Sơn Tùng M-TP có thể trở thành BTS của Việt Nam?

12/07/2019, 06:12

Sơn Tùng được kỳ vọng trở thành BTS của Việt Nam, để có thể mang nhạc Việt đến với khán giả quốc tế.

img
Sơn Tùng đang có những bước đi học theo cách mà nhóm nhạc BTS đã thực hiện.

Ra mắt đã hơn 1 tuần, MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP vẫn đứng top 1 Trending trên Youtube, cho thấy sức hút mạnh mẽ của sản phẩm này. Đây là lần đầu tiên Sơn Tùng kết hợp cùng rapper Mỹ đình đám Snoop Dogg, giúp sản phẩm của giọng ca gốc Thái Bình nhận được sự quan tâm nhiều hơn của khán giả trong nước và quốc tế.

Trong buổi họp báo Sky Tour của mình, Sơn Tùng lần đầu tiên đã nhắc tới nhóm nhạc Hàn đang thành công nhất nhì hiện nay: BTS. Theo nam ca sĩ, anh tự hào về những gì BTS đã làm, ngưỡng mộ với nhóm nhạc Hàn Quốc về cách họ thành công trên đất Mỹ. “Tôi là người châu Á và khi tôi thấy một người châu Á làm được thành tích như vậy, tôi cảm thấy ngưỡng mộ. Tôi phải thừa nhận là Việt Nam không có trên bản đồ âm nhạc. Họ không biết Việt Nam ở đâu. Do đó, tôi rất muốn đứng cạnh nghệ sĩ quốc tế và nói với họ rằng Việt Nam có rất nhiều nghệ sĩ tài năng, do đó, các bạn hãy chú ý đến Việt Nam”, Sơn Tùng thừa nhận.

Nam ca sĩ còn khẳng định, anh phải đi theo con đường của BTS, để có một ngày có thể giống nhóm nhạc Hàn Quốc ấy, hát ngôn ngữ của họ trên đất Mỹ, mặc theo phong cách của họ và làm bất cứ gì họ muốn trên đất Mỹ.

Không ít người đã bày tỏ hy vọng, Sơn Tùng có thể trở thành một BTS của Việt Nam, là người có thể đưa nhạc Việt đến với khán giả quốc tế. Dễ thấy, con đường mà Sơn Tùng đang đi có nhiều điểm trùng khớp với BTS.

img
Nhóm nhạc BTS đã phải trải qua nhiều chông gai để có được thành quả ngọt ngào.

Thứ nhất, cả hai đều đi lên nhờ Youtube, tận dụng mạng xã hội để mang lại hiệu ứng truyền thông. Đây là một cách quảng bá mang lại hiệu quả rất lớn bởi Youtube là “sân chơi” quốc tế lớn, và đội ngũ Sky “khét tiếng” của Sơn Tùng hoàn toàn có thể mang tới cho anh những sản phẩm hàng trăm triệu view. Sơn Tùng cũng là ca sĩ đi đầu trong việc đưa MV ca nhạc ở Việt Nam phát triển theo hướng “sản phẩm triệu view”, với những hình ảnh đẹp, trau chuốt đầu tư. Điều này giống với BTS khi thay vì dồn lực ra mắt, biểu diễn trên các sân khấu truyền hình thì nhóm lại tập trung quảng bá trên Youtube nhiều hơn.

Thứ hai, BTS là nhóm nhạc “độc lạ” giữa thị trường công nghiệp giải trí Hàn Quốc mà các nhóm nhạc phát triển với phong cách na ná nhau, loại âm nhạc cũng giống nhau thì BTS lại theo đuổi nhạc hip hop, underground, tạo nên một món ăn lạ giữa thị trường chủ yếu phát triển ballad, EDM, pop. Trong khi đó tại Việt Nam, Sơn Tùng xuất thân từ giới underground và các sản phẩm âm nhạc của anh cũng đi theo những phong cách riêng biệt. Mặc dù, những sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng vẫn hay bị tố đạo nhái nhưng không thể phủ nhận, các ca khúc của anh chỉ cần nghe, người ta đã nhận ra đó là nhạc của Sơn Tùng.

Thêm vào đó, BTS là nhóm nhạc có cá tính rất riêng biệt trong thị trường nhạc giải trí về cả âm nhạc lẫn phong cách. Bởi công ty quản lý Big Hit chỉ có BTS nên các thành viên trong nhóm được tự do phát triển mạnh nhất mọi lợi thế của mình. Từ ca hát, vũ đạo, rap, sáng tác… đều được các thành viên thoải mái trau dồi và phát triển mà không bị kìm hãm quá nhiều. Điều đó góp phần định hình nên “style” riêng biệt cho BTS. Còn với Sơn Tùng M-TP, có lẽ không cần nói nhiều vì bản thân chàng ca sĩ này cũng đã định hình cho mình được cá tính “ngông” rất riêng để không giống bất kỳ ai ở làng giải trí Việt.

Thế nhưng, để Sơn Tùng M-TP có thể trở thành BTS của Việt Nam là kỳ vọng khó có thể trở thành sự thực bởi còn quá nhiều điều không hề dễ để thực hiện, từ nền tảng, sự bài bản chuyên nghiệp, tham vọng và quan trọng là môi trường phát triển. BTS cũng là nhóm nhạc phải trải qua rất nhiều gian nan mới có thể có được những thành công như ngày hôm nay. Mặc dù cho đến thời điểm này, Sơn Tùng là người duy nhất có sản phẩm mà có một ngôi sao hạng A diễn lót, cũng như MV dành top Trending ở hàng loạt quốc gia từ Hàn Quốc, Australia, Singapore…

Đúng như Sơn Tùng nói, âm nhạc của Việt Nam vẫn chưa có tên trên bản đồ âm nhạc thế giới. Nhạc Việt vẫn chưa thể “cất cánh” ra năm châu để được bạn bè quốc tế biết đến và để làm được điều ấy là chuyện không tưởng với một thị trường nhỏ, lại kém phát triển như Việt Nam. Nhưng khách quan mà nói, những nỗ lực của Sơn Tùng để đưa âm nhạc của mình ra khỏi ranh giới lãnh thổ, có thể vì bản thân hoặc vì một mục tiêu cao cả nào đó cũng vẫn là điều đáng được hoan nghênh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.