Showbiz

Sơn Tùng M-TP dính tiếp nghi vấn "Có chắc yêu là đây" đạo nhạc?

24/02/2021, 08:28
image

Nhà sản xuất bản thu bài hát "Love you more" khẳng định Sơn Tùng M-TP không đạo nhạc của mình.

img

Robin Wesley ngầm khẳng định Sơn Tùng đạo beat "Lucky" của mình

Sơn Tùng M-TP trở thành tâm điểm khi MV "Chúng ta của hiện tại" bỗng dưng biến mất trên YouTube vì bị "đánh" bản quyền. Thế nhưng, khi MV bài hát vừa được xuất hiện trở lại thì tới lượt ca khúc "Có chắc yêu là đây" của anh "dính chưởng".

Beat của ca khúc được phát hiện khá giống beat của bài hát Lucky. Ngay sau đó, chủ tài khoản của kênh YouTube Robin Wesley đã đăng tải một đoạn video với nội dung "Sơn Tùng M-TP - Có chắc yêu là đây | Original Instrumental Prod. by Robin Wesley" (Tạm dịch: Sản phẩm gốc được sản xuất bởi Robin Wesley).

Trong đoạn video, người này đã mix 2 hai giai điệu nền bản hit của Sơn Tùng M-TP và Lucky để cho thấy, cả hai có sự tương đồng. Cùng đó, người này khẳng định: "Bản beat này được Robin Wesley sản xuất chính thức vào ngày 16 tháng 11 năm 2019 mang tên Lucky". Động thái này cho thấy dường như chủ nhân bản beat "Lucky" đã ngầm khẳng định Sơn Tùng đạo nhạc của mình.

Video bản so sánh beat "Có chắc yêu là đây" và "Lucky":

Thế nhưng, một bất ngờ khác xảy ra khi dân mạng phát hiện phần beat của cả "Có chắc yêu là đây" và "Lucky" lại giống beat của một ca khúc khác được ra mắt từ năm 2018 là "Love you more" của Chris Brown ft. Tyga.

Nhanh chóng, không ít người đổ về YouTube của MV "Love you more" bình luận và cho rằng, "Có chắc yêu là đây" và "Lucky" đã đạo beat của "Love you more".

Video bản beat "Love you more":

Trên kênh beat FlipTunesMusic - nhà sản xuất âm nhạc của ca khúc "Love you more" đã có phản hồi. Chủ nhân của kênh này đánh giá cao sự ủng hộ và quan tâm của khán giả liên quan đến phần beat của mình và bài hát của giọng ca gốc Thái Bình.

"Tôi xin nói rõ, Sơn Tùng M-TP không đạo nhạc beat của tôi. Bài hát của anh ấy có thể có những yếu tố tương tự nhưng nhìn chung là một beat hoàn toàn khác. Tôi cũng muốn nói, Robin Wesley cũng không ăn cắp ý tưởng tác phẩm của tôi, mặc dù beat của anh ấy cũng chứa các yếu tố tương tự, nhưng nó cũng là một nhạc cụ hoàn toàn khác.

img

Nhà sản xuất âm nhạc của ca khúc "Love you more" khẳng định cả Sơn Tùng và Robin Wesley đều không đạo nhạc của mình

Một lần nữa, tôi đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ của mọi người trong việc giúp tôi nhận thức được điều này, khi sao chép là 1 vấn đề lớn trong ngành công nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên, trong dịp này, tôi không có vấn đề gì với Sơn Tùng M-TP hay Robin Wesley".

Dòng thông báo này khiến nhiều người cho rằng, Sơn Tùng đã được minh oan cho nghi vấn ca khúc "Có chắc yêu là đây" đạo nhạc.

Thế nhưng trên thực tế, anh chỉ được đính chính không đạo beat ca khúc "Love you more", còn nghi vấn anh đạo beat của "Lucky" (Robin Wesley) hay không lại là chuyện khác. Cho tới thời điểm hiện tại, cả phía Sơn Tùng và Robin Wesley đều chưa có phản hồi gì thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.