Xem - ăn - chơi

Sơn Tùng M-TP giành giải Cánh diều vàng

12/03/2015, 21:28

Giải triển vọng dành cho các diễn viên trẻ, Sơn Tùng M-TP với vai diễn trong phim Chàng trai năm ấy.

Đến hẹn lại lên, sau nhiều ngày chuẩn bị, lễ trao giải Cánh diều vàng 2014 đã chính thức diễn ra vào 19h tối 12/3. Tuy nhiên điều bất ngờ nhất năm nay là cánh diều vàng đã không "bay" ở hạng mục phim truyện điện ảnh.

Ở hạng mục Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất, không có cánh diều vàng. Cách diều bạc thuộc về 3 bộ phim Những đứa con của làng, Lạc giới, Hương Ga.

Bộ phim Sống cùng lịch sử, bộ phim 21 tỉ không bán nổi một vé đã nhận được giải Báo chí - Phê bình cho Phim truyện điện ảnh xuất sắc 2014. Ngoài ra, bộ phim Sống còn lịch sử còn đạt giải Nhạc sĩ xuất sắc nhất cho nhạc sĩ Quốc Trung.

son tung.
Sơn Tùng M-TP giành giải triển vọng

Giải triển vọng dành cho các diễn viên trẻ, Sơn Tùng M-TP với vai diễn trong phim Chàng trai năm ấy. Bên cạnh đó, giải còn được trao cho diễn viên Bình An của phim Lạc giới và diễn viên Ngọc Thanh Tâm của phim Hiệp sĩ mù.

Giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Cường Ngô với bộ phim Hương ga.

Nam diễn viên xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh đã thuộc về diễn viên Trung Dũng phim Lạc giới. Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở thể loại phim này thuộc về Trương Ngọc Ánh phim Hương Ga.

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong hạng mục Phim truyện điện ảnh đã được trao cho Huy Cường của phim Những đứa con của làng, Kim Xuân của phim Quả tim máu.

Giải Nhà biên kịch xuất sắc nhất đã được trao cho nhà biên kịch Phạm Dũng trong phim Những đứa con của làng. Giải Quay phim xuất sắc nhất thuộc về Lý Thái Dũng trong phim Thầu chín ở Xiêm.

canh-dieu-vang
 Năm nay, không có giải cánh diều vàng ở hạng mục phim truyện điện ảnh. Bộ phim Hương ga dành 3 giải cánh diều

Hạng mục Phim truyền hình, giải nhà biên kịch xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Quý Dũng của phim Cha rơi. Còn giải thưởng cho đạo diễn xuất sắc nhất ở hạng mục này đã thuộc về đạo diễn Nguyễn Khoa phim Người chồng điên. Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Bảo Thanh trong phim Người chồng điên và Thái Hòa trong phim Cha rơi. Bộ phim truyền hình Cha rơi - Phim truyền hình xuất sắc nhất.

Ở hạng mục Phim khoa học, không có giải Cánh diều vàng dành cho tác phẩm nào. Trong khi đó, giải Cánh diều bạc đã thuộc về 3 tác phẩm: Ứng dụng công nghệ ecmo tại Việt Nam, Chuyển động chậm ở núi Chúa và Đại gia đình ở Phước Bình.

Ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất, bộ phim Cậu bé cờ lau của đạo diễn Phùng Văn Hà đã vinh dự giành giải. Đồng thời, bộ phim cũng giúp Phùng Văn Hà đón nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất ở thể loại phim hoạt hình.

Hạng mục Phim ngắn thuộc về phim Cô gái trên tầng thượng của đạo diễn trẻ Lê Hoàng.

Ở hạng mục Phim tài liệu truyền hình, giải Cánh diều vàng đã thuộc về phim Giọt nước giữa đại dương của đạo diễn - NSND Đào Trọng Khánh. Đây là bộ phim đặc biệt nói về cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Giải Cánh diều bạc thuộc về 2 tác phẩm tài liệu truyền hình: Từ trái tim đến trái tim và Những người giữ biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.