Văn hóa - Giải Trí

Sơn Tùng M-TP: "Hỗn láo" để hút khán giả!

09/04/2015, 09:03

Bị dư luận phản ứng vì "hỗn láo", MV “Không phải dạng vừa đâu” của Sơn Tùng M-TP đã phải thu hồi.

 

20141029-so-tien-son-tung-m-tp-2159-9055-141621667
Sơn Tùng M-TP.

 Bị dư luận phản ứng vì "hỗn láo", MV “Không phải dạng vừa đâu” của Sơn Tùng M-TP đã phải thu hồi. Tuy nhiên, qua scandal này có thể thấy hiện tượng showbiz Việt không từ chiêu trò PR  nào kể cả công kích, xúc phạm người khác để thu hút khán thính giả.

Một mũi tên trúng hai đích

MV Không phải dạng vừa đâu ra mắt ngày 4/4 đã thu hút được sự quan tâm của khán giả và giới truyền thông. Tuy nhiên, MV ngay lập tức gặp một số tranh cãi về việc đạo ý tưởng của Hàn Quốc, bị chỉ trích “mượn” MV để đá xoáy các bậc tiền bối như nhạc sĩ Phó Đức Phương, Dương Khắc Linh…

Trước những chỉ trích của khán giả, công ty Wepro - công ty quản lý mới của Sơn Tùng M-TP đã ra thông cáo gửi tới các khán giả và truyền thông về việc thu hồi lại MV, đồng thời công ty này cũng gửi lời xin lỗi tới công chúng và toàn bộ diễn viên, nghệ sĩ đã tham gia clip này vì những tranh cãi trong những ngày gần đây.

“Wepro quyết định tổ chức sản xuất lại một MV khác cho bài hát này để thay thế bản MV hiện nay, với nội dung hoàn toàn mới phục vụ khán giả”, thông cáo của Wepro ghi rõ.

Có thể thấy MV này đầy sự tính toán của ekip Sơn Tùng M-TP. Dù có thời gian tồn tại rất ngắn  nhưng nó cũng đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Đó là sự quan tâm của người hâm mộ và cả ý hàm ý đá xéo những người đã từng chê trách Sơn Tùng.

Trước đó, bài hát “Chắc ai đó sẽ về”, ca khúc chính trong bộ phim Chàng trai năm ấy của đạo diễn Quang Huy, vì bị tố đạo nhạc nên đã phải hoãn chiếu rất nhiều lần và gây không ít thiệt hại cho nhà sản xuất và cá nhân Sơn Tùng M-TP.

Vậy nên, MV “Không phải dạng vừa đâu”, đầu tiên là để đá xéo, châm biếm, đáp trả hai nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh - những người từng lên tiếng chỉ trích Sơn Tùng đạo nhạc.

Nói về sự “ trả thù” này, chia sẻ với PV Báo Giao thông ông bầu Quang Cường khẳng dịnh: “Trên sân khấu trong phút nóng nẩy, cáu giận có thể có hành động thiếu kiềm chế. Nhưng đây là làm MV, là cả một quá trình. Có kịch bản, câu chuyện, cốt chuyện, cảnh quay, diễn viên được chuẩn bị kĩ càng. Vậy nên ở đây chắc chắn là có ý đồ …”.

Nhìn nhận ở khía cạnh khác, việc MV “Không phải dạng vừa đâu” còn là một chiêu PR cho Sơn Tùng M-TP khi cuối tháng 3 vừa qua ca sĩ trẻ này ra mắt kênh Youtube của riêng mình. Và MV “Không phải dạng vừa đâu” là sản phẩm đầu tiên của ca sĩ này phát hành trên Youtube.  Để  thu hút khán thính giả, không gì hiệu quả hơn là làm một MV gây sốc. Với nội dung đá xéo các nhạc sĩ đàn anh là  Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh, những nghệ sĩ đã thành danh  từng phê phán Sơn Tùng, MV “Không phải dạng vừa đâu” đã xuất sắc hoàn thành sứ mệnh này.

Sau bốn ngày xuất hiện (từ 4/4 đến 7/4), MV “Không phải dạng vừa đâu” đã đạt kỷ lục khi chỉ trên trang Youtube có tới hơn 2 triệu lượt xem. Quả là một thành tích đáng nể phục mà bất cứ ngôi sao nào cũng mơ ước. Chưa dừng lại ở đó, việc thu hồi MV vốn cũng trong dự liệu còn là cách để quảng cáo không thể tốt hơn cho sản phẩm tiếp theo của Sơn Tùng.

 Bất bình trong ứng xử văn hóa

Dù đã đạt được mục tiêu vừa đá xéo người góp ý, vừa PR thu hút khán thính giả, nhưng MV “Không phải dạng vừa đâu” của Sơn Tùng M-TP và ekip cũng làm dấy lên nhiều cuộc tranh luận, về văn hóa ứng xử của giới showbiz Việt bởi đã có nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra. Điển hình là chuyện Mr Đàm “hỗn láo” rồi xin lỗi với bậc tiền bối nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cách đây chưa lâu và nay là Sơn Tùng M-TP.

Nói về scandal của Sơn Tùng M-TP, bầu Quang Cường bày tỏ: “Người Việt Nam rất coi trọng văn hóa  ứng xử. Vì thế tôi hơi tiếc và buồn vì những lời nhận xét thẳng thắn của các nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Phó Đức Phương bị đem ra bêu riếu. Những nhận xét từ tâm của người đi trước nếu được người có trách nhiệm xem  là liều “thuốc đắng dã tật” thì chắc hẳn sẽ chỉ có lợi với Sơn Tùng bởi ca sĩ này còn trẻ, con đường nghệ thuật còn rất dài nhưng không hẳn chỉ bằng phẳng”.

Tương tự, nghệ sĩ hài Vượng Râu cho biết, scandal lần này của Sơn Tùng M-TP thể hiện sự non nớt của cả một ê kíp về ứng xử. Đó là sự thể hiện cái tính không cầu tiến, thậm chí là hãnh tiến để được nổi tiếng. “Một lần rồi hai lần có thể chấp nhận, ba lần thì miễn cưỡng chấp nhận, nhưng lần thứ tư mà còn thì... thôi nhé”, nghệ sĩ Vượng Râu cảnh báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.