Showbiz

Sơn Tùng M-TP làm giám khảo và quyền lực của nhà tài trợ

19/01/2016, 08:35

Tại sao Sơn Tùng M-TP, tuổi đời quá trẻ, quá nhiều scandal lại được ngồi ghế giám khảo cuộc thi lớn The Remix?

Son Tung MTP
Tính công bằng của các cuộc thi truyền hình thực tế hiện đang gây nhiều hoài nghi, tranh cãi

Rất nhiều người bất ngờ và thắc mắc tại sao Sơn Tùng M-TP, tuổi đời quá trẻ, quá nhiều scandal lại được ngồi ở hàng ghế giám khảo cuộc thi lớn The Remix? Chỉ đơn giản vì ca sĩ gốc Thái Bình là “gà” của nhà tài trợ chương trình này.

Từ ca sĩ nhiều scandal đến vị trí giám khảo

Sơn Tùng là nam ca sĩ có lượng fan hâm mộ đông đảo nhưng lượng antifan cũng nhiều không kém. Sau khi thông tin nam ca sĩ điển trai nhận lời làm giám khảo The Remix 2016 trong đêm thi thứ 3, ngay lập tức cộng đồng mạng lại được một phen dậy sóng. Nhiều người cho rằng Sơn Tùng chỉ mới gia nhập showbiz và nổi cách đây 1 - 2 năm, hơn nữa lại dính nhiều scandal đạo nhái, còn quá trẻ để có thể đảm đương vai trò vị trí giám khảo nhận xét các đàn anh, đàn chị trong giới. Nếu Sơn Tùng làm khách mời, hát một vài bài để tăng thêm sức hút, khuấy động không khí chương trình thì được nhưng cái ghế giám khảo thì khác nào muốn “đuổi” thí sinh.

Vì sao Sơn Tùng được ưu ái đến vậy? Có thể thấy rõ chính là nhờ quyền lực của nhà tài trợ.

Được biết, Sơn Tùng là đại sứ quảng cáo cho nhãn hàng tài trợ chương trình này. Cũng chính nhà tài trợ này đồng hành với Sơn Tùng trong những liveshow vừa qua tổ chức tại Hà Nội và TP HCM.

Năm ngoái, Sơn Tùng M-TP cũng tham gia chương trình với vai trò thí sinh. Từ đầu chương trình, NXS đã tập trung đầu tư hình ảnh cho Sơn Tùng M-TP rõ ràng quá lộng lẫy, nổi bật, làm lu mờ những thí sinh khác. Nhiều tiết mục của Sơn Tùng không được đánh giá cao nhưng vẫn nhận được nhiều điểm cao. Ưu ái đỉnh điểm hơn nữa là Sơn Tùng M-TP viện lý do viêm họng, không phải thi trong đêm liveshow 5 nhưng vẫn được đi tiếp vào các vòng trong. B

ên cạnh Sơn Tùng còn có Tóc Tiên cũng là  gương mặt đại diện cho nhãn hàng tài trợ này. Vì thế năm ngoái không ngẫu nhiên mà Tóc Tiên làm giám khảo ở vòng sơ loại. Nhiều tiết mục của Tóc Tiên cũng được ưu ái không kém Sơn Tùng. Chỉ khi khán giả lên tiếng về chuyện dàn xếp kết quả, BTC mới quyết định cho Sơn Tùng và Tóc Tiên dừng cuộc chơi.

Trước đó, dễ dàng nhận ra bàn tay quyền lực của nhà tài trợ. Đó là chuyện Mỹ Tâm bất ngờ ngồi làm giám khảo chương trình The Voice, mà trước đó cô gắn bó với Vietnam Idol. Lý do của sự dịch chuyển này bởi Mỹ Tâm là đại diện hình ảnh cho nhãn hàng của nhà tài trợ chương trình The Voice.

Xem ra, quyền lực chi phối của nhà tài trợ lên các nhà sản xuất ngày càng lớn. Vậy nên không ít hoài nghi về tính công bằng của các cuộc thi truyền hình thực tế hiện nay.Quyền lực của nhà tài trợ thế nào?Gắn bó với nhiều gameshow, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng cho biết, nhà tài trợ tác động không nhỏ tới quyết định của nhà sản xuất. Anh nói: “Khi lựa chọn giám khảo, đầu tiên nhà sản xuất nghĩ đến những người phù hợp với chương trình, được khán giả và nhà tài trợ quan tâm.

Tiếp đến, họ cân nhắc khả năng hợp tác và sự thương lượng hợp đồng hợp lý cho cả 2 bên”.Ca sĩ Hải Yến, người đã từng tham gia 3 gameshow truyền hình Sao mai điểm hẹn, Vietnam Idol, Tuyệt đỉnh tranh tài thẳng thắn cho rằng một số gameshow truyền hình là cuộc đua của những nghệ sĩ gương mặt đại diện cho các nhãn hàng tài trợ.

“Truyền hình thực tế là cuộc đua của các nhà tài trợ và một số kết quả nhà tài trợ như thế nào thì người chiến thắng sẽ mang hình ảnh tương đương giống với dòng sản phẩm mới của họ. Mục đích là để PR. Tuy nhiên cũng không nên quy đồng tất cả các cuộc thi. Một số cuộc thi tìm kiếm tài năng thì kết quả phụ thuộc vào khán giả, vào bình chọn. Ví dụ  Đức Phúc chiến thắng The Voice, hình ảnh của cậu ấy không đại diện nhãn hàng nào mà do bình chọn”, Hải Yến bày tỏ.

Ca sĩ Quang Hà cho rằng: “Đúng là nhà tài trợ đóng vai trò quan trọng trong chương trình. Bản thân Hà khi có một nhãn hàng nào đó tài trợ cho những show diễn của mình thì cũng phải đáp ứng được những yêu cầu của họ. Đây là cuộc mua bán trao đổi hai bên cùng có lợi. Vậy nên đôi khi kết quả của các cuộc thi phụ thuộc vào tiêu chí của BTC với nhãn hàng tài trợ chương trình, đôi khi cũng phụ thuộc 100% vào tài năng của thí sinh, đôi khi 100% phụ thuộc vào bình chọn của khán giả”, Quang Hà cho biết.

Nói thêm về kết quả các gameshow, ca sĩ Quang Hà cho rằng, tin hay không tin kết quả trong các chương trình truyền hình thực tế cũng đều vô nghĩa bởi vì có những cuộc thi hoàn toàn không như mong đợi của công chúng mà do BTC, hay ban giám khảo trao giải.

Tuy nhiên cũng có chương trình được sự đồng tình của khán giả, giám khảo và BTC. Bởi mỗi chương trình đều có ưu, khuyết điểm riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.