Trong nước

Sơn Tùng M-TP: Một lần mất tín, vạn lần mất tin

27/10/2014, 08:27

Những scandal đạo nhạc liên tiếp khiến nhiều khán giả không còn đặt niềm tin vào chàng ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP. Anh luôn phải đối mặt với những nghi ngờ trên con đường âm nhạc của mình.

img

1 lần, 2 lần... rồi n lần?

Nói đến Sơn Tùng M-TP là người ta nhắc đến chàng ca sĩ trẻ, có gương mặt sáng và một giọng hát live tốt. Tuy nhiên, nhắc đến Sơn Tùng M-TP khán giả cũng nhớ ngay đến một ca sĩ liên tục "dính phốt" đạo nhạc. Bởi hầu như những ca khúc làm nên tên tuổi của anh đều dính nghi án đạo nhạc.

Ca khúc Em đừng đi, một sáng tác của Sơn Tùng M-TP từ năm 2011, mới đây đã bị dân mạng phát hiện là có phần beat giống với ca khúc Still của của nhóm Flower (Nhật Bản).

Ca khúc Cơn mưa ngang qua bị tố đạo nhạc của ca khúc Sarangi Mareul Deutjianha. Trong khi đó ca khúc Em của ngày hôm qua cũng bị tố đạo beat ca khúc Every night của nhóm Exid Hàn Quốc, Nắng ấm xa dần giống Monologue (As One),

Không những vậy khán giả còn phát hiện ra phong cách thời trang của Sơn Tùng M-TP rất giống với phong cách lẫn style của ca sĩ Hàn Quốc G-Dragon (BigBang) từ trang phục cho đến phụ kiện, mái tóc…

Một bài hát, hai bài hát, rồi đến ba, bốn bài hát bị tố đạo nhạc thì ai sẽ tin Sơn Tùng nữa? Thế nên, ngày 24/10, khi vừa tung ra ca khúc mới Chắc ai đó sẽ về nằm trong bộ phim đầu tay Chàng trai năm ấy, Sơn Tùng M-TP tiếp tục bị lôi ra mổ xẻ vì nghi án đạo nhạc Hàn.

Không ít khán giả cho rằng, phần beat và cách xử lý của Sơn Tùng khá giống với ca khúc Beacause i miss you do Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CN Blue của Hàn Quốc thể hiện. Bài hát này từng được sử dụng trong bộ phim truyền hình Hearstrings phát sóng vào năm 2011, cũng lấy chủ đề về đam mê âm nhạc của thanh, thiếu niên.

Bài hát Chắc ai đó sẽ về đạo nhạc hay không vẫn chưa đi đến hồi kết, nhưng rõ ràng, những scandal đạo nhạc trong quá khứ của Sơn Tùng M-TP đã tác động và gây ám ảnh cho khán giả.

"Bóng ma tâm lý" nghi ngờ của khán giả

Hiện tại Sơn Tùng M- TP chưa đưa ra bất cứ lời giải thích nào xung quanh lùm xùm nghi ngờ đạo nhạc của khán giả. Phải chăng ekip của Sơn Tùng M-TP im lặng để muốn scandal này qua đi. Tuy nhiên, điều đó càng khiến khán giả thất vọng.

Các ca khúc có hàng triệu người nghe, Sơn Tùng M-TP ngày càng nổi tiếng. Thế nhưng chữ tín của chàng ca sĩ trẻ đang gần như là con số không trong lòng khán giả. Con đường sự nghiệp tiếp theo của Sơn Tùng M-TP chắc chắc sẽ có nhiều "bóng ma tâm lý" nghi ngờ của khán giả. Nghi ngờ về tài năng, nghi ngờ về đạo đức của Sơn Tùng và chẳng ai thích thú khi bị gọi là kẻ “ăn cắp” chất xám người khác. Điều đó, tất nhiên sẽ là nỗi ám ảnh của bất cứ nghệ sĩ nào, trong đó có Sơn Tùng.

Câu chuyện về niềm tin không còn là câu chuyện của riêng ai mà là câu chuyện của số đông. Nhìn trong showbiz Việt hiện nay, không chỉ có Sơn Tùng M-TP mà không ít nghệ sĩ cũng vứt chữ tín của mình sang một bên không thương tiếc. Một Angela Phương Trinh, Hương Tràm hứa ngoan rồi lại hư, một Kenny Sang ảo tưởng, "nổ" về cuộc sống vương giả của mình. Tuy nhiên, những lời họ nói chỉ được khán giả xem như trò mua vui cho mình để cười khẩy, còn chẳng ai tin lời nói của họ.

Bắc Lưu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.