Showbiz

Sơn Tùng M-TP: Ngồi “hót líu lo”, không chịu làm thì chẳng ai nghe mình nói

18/12/2019, 18:09

Sơn Tùng sẵn sàng vấp ngã, thất bại bởi những điều đó mới giúp anh trưởng thành và được người khác lắng nghe.

img
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Sau một thời gian im ắng trong việc ra mắt sản phẩm mới, Sơn Tùng M-TP vừa tiết lộ về các dự án trong năm 2020 của mình. Không còn mỗi năm 1-2 sản phẩm, nam ca sĩ sẽ phát hành 3 bài hát mới, ra mắt album mang tên Chúng ta; tổ chức Sky Tour và M-TP Year End Concert; ra mắt mạng xã hội riêng; thương hiệu thời trang riêng;…

Chia sẻ trong buổi họp báo mới đây của mình, giọng ca của “Hãy trao cho anh” cho biết sau mỗi chặng đường mình trải qua, anh đều bình tĩnh và bớt “bay”. Đối với anh, 2019 là quãng thời gian tanh làm được rất nhiều việc. Niềm vui và hạnh phúc lớn nhất là dự án “Hãy trao cho anh” và Sky Tour dù cả hai chưa thực sự hoàn hảo. Đây cũng là hai dấu mốc để lại cho nam ca sĩ những bài học quý giá. “Tôi cảm thấy vui vì năm qua làm được nhiều thứ không tên và cả những thứ có tên”, Sơn Tùng tâm sự.

Cũng theo giọng ca gốc Thái Bình, sau khi hoàn thành 2 dự án, anh như được mặc thêm áo giáp, tự tin hơn nhiều và nhận ra rằng mọi thứ không khó khăn như mình nghĩ. Đó là lý do bản thân anh đang rất tự tin thực hiện thêm nhiều dự án và muốn học hỏi thêm nhiều điều.

img
Ở tuổi 25, Sơn Tùng M-TP đã có một công ty riêng cho mình và anh giữ vai trò chủ tịch

Nhớ lại quãng thời gian lăn lộn 6 năm trong showbiz của mình, Sơn Tùng thừa nhận anh đã nhiều lần vấp ngã nhưng cũng có nhiều chiến thắng. Những cảm xúc từ thăng hoa và sụp đổ anh đều đã trải qua. Nhìn lại tất cả, người mà nam ca sĩ thương nhất chính là thằng nhóc Sơn Tùng năm 18 tuổi.

“Tôi nghĩ đến những khoảnh khắc lúc nó cô đơn chẳng ai lắng nghe. Lúc nó muốn làm điều gì đó, ai cũng ngăn cấm. Lúc đi diễn, nó chỉ đi với chú - người mà nó coi như người cha thứ 2. Không ai biết tôi là ai, thậm chí còn nhận xét 'Tên mày khó đọc quá vậy. Đổi tên đi'. Nó có thể ngớ ngẩn ở thời điểm này nhưng tôi luôn hy vọng nó tạo ra con người tôi trong tương lai”, nam ca sĩ sinh năm 1994 bộc bạch.

Sau bao nhiêu năm vật vã ở showbiz, giờ có kinh nghiệm rồi nên anh muốn thể hiện. Anh không muốn những cô cậu đang 18 tuổi thế hệ sau của mình phải trải qua cảm giác giống như anh năm 18 tuổi. Đó cũng là lý do Sơn Tùng muốn hướng đến công việc đào tạo các tài năng thành các ngôi sao.

“Tôi muốn họ thực sự được tôn trọng và bay nhảy trong âm nhạc của họ. Không biết tương lai thế nào, nhưng những gì xuất phát từ trái tim và đam mê thì sẽ tồn tại một cách vĩnh hằng. Tôi không hứa tôi sẽ giúp các bạn trở nên nổi tiếng nhưng tôi đối xử đàng hoàng nhất với các bạn”, anh khẳng định.

img
Sơn Tùng lịch lãm xuất hiện trong buổi họp báo

Nói về những công việc và sự quyết tâm lăn lộn và chấp nhận những thất bại, vấp ngã của mình, Sơn Tùng M-TP cho rằng, anh nghĩ không có sự thành công nào mà không cần hy sinh. Bản thân là nghệ sĩ nên cuộc sống của anh cũng thường bất chợt cảm hứng và ngẫu hứng, bỗng nhiên vào một buổi sáng có thể có suy nghĩ làm cái gì đó mới mẻ. Những suy nghĩ đến rất chớp nhoáng nhưng ở lại trong đầu anh lâu dài và buộc nam ca sĩ phải đi tìm câu trả lời.

Dù đã trở thành một ngôi sao ca nhạc nổi tiếng được nhiều người hâm mộ nhưng với Sơn Tùng, anh luôn tự hỏi mình rằng, như thế đã đủ chưa. Và anh cảm thấy cuộc chơi như thế là chưa đủ, muốn lăn lộn nhiều hơn, kể cả ngã ra ngoài kia để học hỏi.

img
Nam ca sĩ thương mình ở tuổi 18, luôn cô đơn và không ai lắng nghe

“Kể cả tôi phải xin lỗi hàng nghìn người ngoài kia thì đó cũng là câu chuyện và cảm hứng của riêng tôi. Tôi cũng có thể truyền câu chuyện đó tới những người ở độ tuổi 25 của thế hệ sau. Tôi vấp, tôi ngã và nói ra thì họ mới tin. Nếu tôi cứ mãi như thế này, hót líu lo về những thứ trên trời dưới biển mà không chịu làm và hoàn thành nó thì chẳng ai nghe tôi nói”, giọng ca 25 tuổi chia sẻ. Anh cũng nhấn mạnh, anh không có có gì phải lo sợ khi rất nhiều người ngoài kia sẵn sàng hy sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.